Robot bơm tinh trùng đạt đột phá sinh con: 2 bé gái chào đời

Cập nhật, 11:31, Chủ Nhật, 14/05/2023 (GMT+7)

Theo bài báo của Viện Công nghệ Massachusette (MIT), 2 bé gái đầu tiên được sinh ra sau khi thụ tinh bằng robot, mang lại hy vọng mới cho những người mắc chứng vô sinh. Thí nghiệm được thực hiện tại Trung tâm Sinh sản New Hope của New York.

Eduard Alba- sinh viên kỹ sư cơ khí- người điều khiển thiết bị tiêm tinh trùng, cho biết: “Tôi rất bình tĩnh. Vào đúng thời điểm đó, tôi nghĩ: Chỉ là một thí nghiệm nữa thôi”.

Công ty khởi nghiệp loại robot mới này có tên là Overture Life và nó có những kế hoạch đầy tham vọng nhằm tự động hóa quá trình thụ tinh trong ống nghiệm trở nên rẻ và phổ biến hơn rất nhiều.

Santiago Munné- nhà di truyền học, cho biết: “Hãy nghĩ về một chiếc hộp nơi tinh trùng và trứng đi vào và một phôi thai sẽ ra đời sau đó 5 ngày. Nó phải rẻ hơn. Và nó thực sự như thế nếu bất kỳ bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được”.

Điều này chắc chắn sẽ mang lại hy vọng cho nhiều người, những người đơn giản là không được tiếp cận hoặc không đủ khả năng chi trả cho các phương pháp điều trị sinh sản.

MINH CHÂU

(Nguồn: InterestingEngineering)