Trần Thanh Nhân - Tài năng công nghệ thông tin với một loạt giải thưởng đáng nể

Cập nhật, 19:00, Thứ Bảy, 25/02/2023 (GMT+7)

Từ một cậu bé thích chơi game đơn thuần, Trần Thanh Nhân - chàng trai 10x tỉnh Vĩnh Long - hiện đang sở hữu một loạt giải thưởng Công nghệ thông tin đáng nể. Cùng lắng nghe chia sẻ về hành trình trưởng thành của cậu bạn Thanh Nhân nhé!

Dành cả thanh xuân cho đam mê lập trình, chàng trai 10x đến từ tỉnh Vĩnh Long - Trần Thanh Nhân - đã sưu tầm cho bản thân hàng loạt các giải thưởng về CNTT đáng nể với quy mô cấp quốc gia. Cùng tìm hiểu về hành trình phát triển của Thanh Nhân nhé!

 Trần Thanh Nhân - Tài năng Công nghệ thông tin tỉnh Vĩnh Long
Trần Thanh Nhân - Tài năng Công nghệ thông tin tỉnh Vĩnh Long

* Từ niềm yêu game thành đam mê lập trình

Với sở thích giống phần lớn các bạn trai, Trần Thanh Nhân lúc nhỏ chơi game khá nhiều. Và trong lúc khám phá nhiều trò chơi khác nhau, Thanh Nhân nhận thấy một số game khá khó chơi hoặc phải nạp tiền để mua vật phẩm. Từ đó, ý định tự làm game bắt đầu le lói trong cậu bạn nhỏ. Đương nhiên, lực bất tòng tâm vì vốn dĩ cậu bạn Thanh Nhân ngày đó chẳng có chút kiến thức nào về lập trình.

May mắn thay, cơ duyên đã đến với Trần Thanh Nhân khi giáo viên môn Tin học thông báo về cuộc thi Tin học trẻ vào năm lớp 8. Với khả năng lập trình Pascal vượt bậc trong lớp, cậu học trò Thanh Nhân đã được chọn đi thi và đạt giải nhất tỉnh; trở thành đại diện của tỉnh Vĩnh Long tham dự kỳ thi toàn quốc ở tỉnh Bắc Ninh. Chỉ như vậy, cậu bạn nhỏ Trần Thanh Nhân ngày nào đã chính thức bước ra biển lớn và nuôi dưỡng ước mơ trở thành người làm game đến tận khi vào đại học.

* Càng đi xa, càng thấy mình nhỏ bé

Dù lần đầu tiên dự thi một cuộc thi lập trình lớn, nhưng cậu học trò Trần Thanh Nhân không cảm thấy áp lực cũng không đặt ra bất kỳ mục tiêu cụ thể nào. Cậu bạn xem “lần đầu tiên” ấy như một trải nghiệm, một chuyến du lịch, một cơ hội được mở rộng tầm mắt và được quen biết với những người bạn, người anh,… Chính nhờ tinh thần cầu tiến đó, Thanh Nhân đã gặt hái được những thành công nhất định trên nhiều đường đua Công nghệ thông tin.

Trần Thanh Nhân (thứ ba từ trái sang phải) đạt Huy chương bạc Lập trình sinh viên quốc tế ICPC ASIA HO CHI MINH 2022
Trần Thanh Nhân (thứ ba từ trái sang phải) đạt Huy chương bạc Lập trình sinh viên quốc tế ICPC ASIA HO CHI MINH 2022

Một số giải thưởng đầy ấn tượng của cậu bạn trẻ Thanh Nhân phải nhắc đến như Giải Khuyến khích Tin Học Trẻ Toàn Quốc; Huy chương Vàng Olympic 30/4 môn Tin học; Giải Khuyến khích học sinh giỏi Quốc Gia môn Tin học; Giải Ba chuyên Tin Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2021; Huy chương Bạc Lập trình sinh viên quốc tế ICPC ASIA HANOI 2021; Giải Khuyến khích vòng Quốc gia vô địch Tin học văn phòng Thế giới MOSWC 2022 và Huy chương Bạc Lập trình sinh viên quốc tế ICPC ASIA HO CHI MINH 2022.

*“Đại học FPT Cần Thơ sẽ là nơi hiện thực hóa ước mơ của mình”

Thanh Nhân chia sẻ rằng Đại học FPT Cần Thơ chính là nơi hiện thực hóa ước mơ trở thành lập trình viên chuyên nghiệp của cậu. Nhờ sống trong môi trường học tập năng động, giảng viên thân thiện, hoà đồng và luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức với sinh viên mà cậu tiến bộ từng ngày. Đặc biệt, Đại học FPT còn thường xuyên tổ chức những sân chơi và cuộc thi liên quan đến ngành Công nghệ thông tin để sinh viên như Thanh Nhân có cơ hội thể hiện tài năng và khám phá bản thân. Bên cạnh, những môn học thú vị như Vovinam hay nhạc cụ dân tộc còn được thêm vào chương trình đào tạo, giúp sinh viên Đại học FPT Cần Thơ rèn luyện cả về tư duy văn hóa dân tộc lẫn thể chất.

Tài năng Công nghệ thông tin của tỉnh Vĩnh Long - Trần Thanh Nhân - đã chọn Đại học FPT Cần Thơ là nơi hiện thực hóa ước mơ, còn bạn thì sao? Để tìm hiểu chi tiết về chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm của Đại học FPT Cần Thơ, liên hệ Fanpage  Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.