Hệ thống nhà để xe tự động mới hiệu quả

Cập nhật, 15:44, Chủ Nhật, 19/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Teng Guo và Jingjin Yu, 2 nhà nghiên cứu Trường ĐH Rutgers, vừa thiết kế một hệ thống tự động có thể tăng sức chứa của các nhà để xe trong khu vực đô thị, giúp đáp ứng nhu cầu đỗ xe ngày càng tăng. Hệ thống này, dựa trên nhiều robot và các thuật toán khác nhau để xử lý các hoạt động đỗ, lấy xe.

Jingjin Yu, nói với TechXplore: “Tôi tham dự một buổi hòa nhạc ở TP New York và phải đỗ xe tại một garage ở đây, người phục vụ phải lấy chìa khóa và sắp xếp phương tiện.

Quá trình này tốn nhiều thời gian, người khác có thể sử dụng ô tô của tôi và có khả năng gây ra hư hỏng.

Phòng thí nghiệm của chúng tôi đã phát triển các thuật toán điều phối nhiều robot, có thể thiết kế một nhà để xe nhỏ gọn, nhiều tầng và hiệu quả loại bỏ những vấn đề này”.

Khả năng sắp xếp các ô tô rất gần nhau cũng làm tăng đáng kể sức chứa của các garage. Ngoài ra, xe sẽ không thể tiếp cận được với con người, giảm đáng kể nguy cơ trộm cắp.

“Chúng tôi hiện đang xây dựng một hệ thống nguyên mẫu sử dụng các phương tiện đồ chơi để chứng minh khả năng của hệ thống. Một khi điều đó được thực hiện hứa hẹn, nguyên mẫu được lên kích thước thật. Chúng tôi chắc chắn sẽ hoan nghênh các nhà đầu tư”, Yu nói.

ĐÔNG NGHI (Nguồn: TechXplore)