Lấy ý kiến góp ý cho dự thảo đề án Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo

Cập nhật, 13:58, Thứ Ba, 27/12/2022 (GMT+7)
ThS. Huỳnh Kim Tước trình bày dự thảo đề án.
ThS. Huỳnh Kim Tước trình bày dự thảo đề án.

(VLO) Ngày 27/12, trong khuôn khổ của đề tài “Xây dựng mô hình và triển khai hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Vĩnh Long”, Sở KH - CN phối hợp Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH - CN (TP Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh, với chủ đề: “Lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Đề án Trung tâm KNĐMST tỉnh Vĩnh Long”.

Đề tài “Xây dựng mô hình và triển khai hoạt động hỗ trợ KNĐMST tỉnh Vĩnh Long” do ThS. Huỳnh Kim Tước chủ nhiệm.

Thời gian qua, nhóm nghiên cứu đã triển khai nhiều nội dung như thiết kế và xây dựng mô hình hệ sinh thái KNĐMST; xây dựng chương trình hành động cho từng thành phần hệ sinh thái KNĐMST; xây dựng các chương trình hỗ trợ và tổ chức triển khai các hoạt động cho hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh…

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến về việc thành lập Trung tâm KNĐMST. Trung tâm đóng vai trò là tổ chức đầu mối của tỉnh kết nối và khai thác các nguồn lực trong và ngoài tỉnh cho KNĐMST, xây dựng và phát triển hệ sinh thái KNĐMST trong các ngành nghề nhất định dựa trên lợi thế của tỉnh.

Phấn đấu từng bước trở thành địa chỉ tin cậy của cộng đồng khởi nghiệp thông qua cung cấp các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, kết nối và chuyển giao công nghệ, các nền tảng ban đầu cho các dự án KNĐMST của Vĩnh Long và rộng hơn là cho cả khu vực ĐBSCL.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ