Chip não 3D có thể phát hiện các bệnh tâm thần chết người

Cập nhật, 16:29, Thứ Bảy, 27/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Một vi mạch 3D do Công ty 3Brain (Thụy Sĩ) chế tạo sẽ cho phép các nhà khoa học nghiên cứu sự phức tạp của mạng di động 3D. Cụ thể, con chip 3D này sẽ giúp quan sát các cấu trúc phức tạp như não người.

Hiểu cách các cơ quan hình thành và cách các tế bào của chúng hoạt động là điều cần thiết để tìm ra nguyên nhân và điều trị chứng rối loạn phát triển, cũng như hiểu một số bệnh nhất định- 3Brain cho biết.

3Brain tuyên bố rằng công nghệ của họ có thể kết nối với hàng ngàn tế bào cùng lúc và xử lý tín hiệu sinh học ở tốc độ 20.000 khung hình/giây trong một mảng pixel được phân giải không gian, không khác gì một camera HD tốc độ cực cao.

Vi mạch 3D CMOS (được đặt tên là Accura-3D) được trang bị các điện cực vàng cảm giác gắn trên hàng ngàn vi mạch phủ biopolymer.

Mauro Gandolfo- Giám đốc điều hành và đồng sáng lập 3Brain AG, cho biết: “Điều chúng tôi thực sự muốn là trao quyền cho các nhà nghiên cứu đặt ra những câu hỏi sinh học mới và táo bạo mà cho đến nay vẫn chưa thể điều tra được”.

“Các giao diện điện tử- tế bào của chúng tôi mở rộng khái niệm về hình ảnh chức năng không cần quang học, tất cả đều không cần dấu hiệu sinh học, protein huỳnh quang hoặc thao tác di truyền của mạng tế bào. Với Accura-3D, chúng tôi đã tạo ra một giải pháp hạng nhất có thể truy cập trực tiếp vào kiến trúc tế bào phức tạp của các mô 3D và các organoids của não”- ông
nói thêm.

MINH CHÂU (Nguồn: InterestingEngineering)