Hãy tha thứ cho con

09:12, 26/12/2021

Cha là người đàn ông đẹp trai, giỏi giang. Có phải vì điều đó mà có rất nhiều người phụ nữ muốn kết tình với cha? Đã biết bao lần mẹ hờn ghen đến trễ nải việc chăm chút bản thân.

Cha là người đàn ông đẹp trai, giỏi giang. Có phải vì điều đó mà có rất nhiều người phụ nữ muốn kết tình với cha? Đã biết bao lần mẹ hờn ghen đến trễ nải việc chăm chút bản thân.

Khi tôi đã là một sinh viên thì trong một cơn phẫn uất vì ghen mẹ đã ngã bệnh liệt giường. Những ngày trên giường bệnh mẹ kể với tôi nỗi giằng xé vì tình yêu với cha. Tôi bắt đầu hận cha, tuy phải thừa nhận là cha chưa bao giờ nặng lời với mẹ, vẫn chăm chút cho mẹ, trừ cái khoản đào hoa như… một số phận.

Tôi mang theo nỗi hận cha khi đi nước ngoài nhận học bổng du học.

... Nhận tin mẹ mất. Tôi không về được vì đang bảo vệ luận án tốt nghiệp. Nỗi hận cha tăng đột biến trong tôi!

... Lại tin cha mất. Lòng tôi bỗng dưng trống trải. Tôi về nước.

Anh chị cho tôi xem cuộn băng ghi hình đám tang cha, mẹ. Cảnh cha khóc mẹ quằn quại đến ngất. Lời mẹ ghi âm phút lâm chung: “Tôi đã tha thứ cho ông. Âu cũng là số phận mỗi kiếp người. Dù sao ông cũng sống với tôi rất tốt. Nên tha thứ cho nhau để lòng được thanh thản vì... tôi vẫn yêu ông”. Ôi trái tim mẹ tôi! Lại lời cha với tôi: “Mong con gái tha thứ cho cha. Cha biết con rất yêu mẹ mà cha lại có lỗi với mẹ”.

Những ngày sau đó anh chị cho tôi biết. Khi mẹ mất, cha suy sụp hẳn. Trước khi mất, cha nói với anh tôi: “Gương cha, con hãy soi kỹ. Hãy biết tiết chế bản thân. Đừng để cuộc sống người thân mình lẽ ra là hạnh phúc lại phải đau khổ. Trong tình yêu, không có người phụ nữ nào trên đời này hơn được vợ mình. Vì người ấy đã dành cả cuộc đời và sinh ra cho mình những đứa con”.

Tôi nghe lòng bắt đầu gợn sóng. Lăn tăn rồi cuồng nộ với... chính tôi! Tôi là con của cha tại sao tôi không có trái tim của cha, để trước khi đi xa cha biết tôi đã tha thứ? Mà tôi, một đứa con, có quyền hận cha hay không mà nói đến tha thứ!

Cha ơi! Xin cha cũng tha thứ cho con. Trái tim tôi vang lên lời cầu xin có lẽ đã muộn màng.

Quê nhà, ngày Đông 7/12/2021.

TRẦN XUÂN THỤY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh