Ăn ngay những món này để mang lại may mắn trong ngày Tết Trung Thu

Cập nhật, 16:40, Thứ Tư, 14/09/2016 (GMT+7)

Từ lâu trong dịp này, cầm đèn lồng đèn đỏ đón trăng, ăn bánh Trung thu, múa lân- sư- rồng,.. luôn là những họat động không thể thiếu được trong ngày này.

Tuy nhiên, có một việc rất quan trọng mà đa phần chúng ta thường ít quan tâm trong dịp này. Đó là việc nên ăn những món gì để mang lại may mắn, xua đuổi tà ma đem lại niềm vui, sự nồng ấm, viên mãn cho tất cả thành viên trong gia đình

Ăn ngay những món sau trong dịp này để sự may mắn luôn theo bạn và người thân nhé!

Bánh Trung thu

Người Trung Quốc có tục ăn bánh Trung thu vào ngày Rằm tháng Tám là để tưởng nhớ đến 2 vị lãnh tụ của phong trào khởi nghĩa nông dân thời bấy giờ là Chu Nguyên Chương và Lưu Bá Ôn.

Để truyền tin tức cho nhau, người dân đã làm những cái bánh hình tròn, ở giữa có nhét tờ giấy ước định thời gian khởi nghĩa là lúc trăng sáng nhất trong đêm rằm tháng Tám âm lịch.

Về sau, vì thấy bánh có mùi vị thơm ngon, hình tròn giống Mặt trăng cho nên bánh được dùng làm vật tượng trưng cho chuyện gia đình đoàn tụ trong ngày Tết Trung thu.

Tại nước ta, cứ một dịp Trung thu đến, mọi người trong gia đình lại quây quần bên nhau cùng ăn bánh, ngắm trăng tạo nên một sự gắn bó bền chặt giữa các thành viên trong nhà.

Khoai môn, khoai sọ

Từ đời nhà Thanh (1644-1911), người dân đã có tục ăn khoai sọ, khoai môn trong dịp Tết Trung thu. Họ tin rằng làm như thế sẽ diệt được tà ma, đem lại điềm may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra, nó còn thể hiện khí khái và sự tôn thờ cái thiện.

Ốc sông

Theo truyền thống, ốc sông cũng là một món ăn không thể thiếu trong dịp này. Người ta tin rằng, ăn ốc sông vào ngày Tết Trung thu sẽ có tác dụng làm sáng mắt. Khoa học cũng chứng minh là việc ăn ốc rất tốt cho đôi mắt. Nhưng vì sao phải nhất định ăn ốc vào Tết Trung thu?

Một số người cho rằng, vào thời điểm trước và sau Tết Trung thu là lúc mà trong ruột ốc trông rỗng, không có con, vì vậy thịt rất thơm ngon nên ăn ốc vào dịp này là có lợi cho đôi mắt nhất.

Ở nước ta hiện nay, người dân ở một số vùng vẫn còn giữ tập tục này.

Xôi ngó sen

Cho ngó sen, hoa quế trộn lẫn với xôi chúng ta sẽ có một món xôi thơm ngon, lấp lánh. Người ta tin rằng, ăn món xôi này vào ngày rằm tháng Tám sẽ mang lại sự đoàn viên, gia đình sum vầy, hạnh phúc mãi mãi...

Theo Minh Luân (nguoitieudung.com.vn)