Anh Nguyễn Ngọc Hòa- tình nguyện viên năng nổ

Cập nhật, 07:07, Chủ Nhật, 13/02/2022 (GMT+7)

 

Anh Hòa tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Anh Hòa tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

(VLO) Từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, xã Phú Quới (Long Hồ) luôn là tâm dịch của tỉnh. Suốt thời gian qua, bên cạnh sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, luôn có sự đồng hành, đóng góp của các tổ chức, cá nhân… đã tạo nên nét đẹp truyền thống đáng trân trọng.

Một trong những cá nhân tích cực tham gia cùng với địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19, là anh Nguyễn Ngọc Hòa ở ấp Phước Yên A (xã Phú Quới).

Xuyên suốt từ tháng 7/2021 đến nay, anh Nguyễn Ngọc Hòa luôn tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương. Anh Hòa đã tạm gác lại chuyện gia đình, cùng với các anh em Tổ thiện nguyện tại địa phương đi vận động nhu yếu phẩm từ nhiều nơi để trực tiếp đến hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn.

Theo đó, đã vận động được hơn 180 triệu đồng; 17 tấn rau, củ, quả; 3,2 tấn thịt cá; hàng ngàn suất cơm và 2.000 bình nước thùng để giúp đỡ cho người dân sống trong các khu vực phong tỏa, khu cách ly, cũng như hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trong và ngoài xã.

Từ khi tỉnh Vĩnh Long chuyển trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19, anh Hòa tiếp tục đến Trạm Y tế xã Phú Quới để tham gia tuyến đầu chống dịch.

Với suy nghĩ đơn giản là: “Còn sức khỏe thì đem hết sức mình để chia sẻ khó khăn cùng lực lượng y tế cơ sở”, nên anh đã không quản ngại khó khăn, tích cực tham gia hỗ trợ trạm y tế trong công tác truy vết, xét nghiệm, tiêm ngừa… “Mong muốn của tôi là mau chóng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, cùng nhau vượt qua cơn khó khăn này để bước sang năm mới, giai đoạn mới với niềm vui trọn vẹn”- anh Hòa chia sẻ.

“Thời gian qua, nhân sự ở trạm y tế khá vất vả do phải xử lý nhiều việc phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhờ anh Hòa là một tình nguyện viên rất tích cực và đặc biệt là làm việc rất chỉn chu, đã hỗ trợ rất nhiều cho trạm trong lúc khó khăn”- Bác sĩ Phạm Vi Bằng Vũ- Trưởng Trạm Y tế xã Phú Quới cho biết.

Bà Nguyễn Thị Diệu Huyền- Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quới cho hay: Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, xã Phú Quới có rất nhiều tình nguyện viên đóng góp cho công tác phòng chống dịch cũng như hỗ trợ an sinh xã hội tại địa phương, trong đó có anh Hòa.

Anh là một tình nguyện viên rất năng nổ và nhiệt tình trong tất cả các công tác hoạt động phòng, chống dịch của địa phương cũng như hoạt động tình nguyện tại trạm y tế xã. Anh Hòa đã dành hầu hết thời gian của mình để phục vụ cho bà con ở địa phương như công tác lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển quà và nhu yếu phẩm trong khu cách ly...

Trong tình hình cả nước chung tay phòng chống dịch, những hành động đẹp như anh Nguyễn Ngọc Hòa thật đáng trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, cùng với các cấp chính quyền nỗ lực chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân.

Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN