Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất

Cập nhật, 08:23, Thứ Năm, 24/02/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh đánh giá thời gian qua đã quan tâm chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND cấp huyện và xã chưa đảm bảo đầy đủ số ngày theo quy định. Một số vụ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của chủ tịch UBND cấp huyện chưa đảm bảo về trình tự, thủ tục, thời hạn quy định. Một số cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn hạn chế về năng lực, thiếu kinh nghiệm,…

Để khắc phục tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương nêu cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc bảo đảm số ngày tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo quy định của Luật Tiếp công dân, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.

Cán bộ, công chức tiếp công dân phải am hiểu chính sách, pháp luật, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy, tôn trọng dân, lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định. Song song đó, tăng cường công tác kiểm tra, nắm chặt tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết kịp thời, có chất lượng, không để tồn đọng.

NGUYỄN THỊNH