Sẽ tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh do dịch COVID-19

Cập nhật, 20:11, Thứ Năm, 11/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 11/11/2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo với Quốc hội, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã có chủ trương giao MTTQ Việt Nam phối hợp với TP Hồ Chí Minh và các địa phương có liên quan tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh do đại dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bằng hình thức trực tuyến, kết nối với một số tỉnh- thành.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đây là vấn đề mà đại biểu đã có quan tâm đề xuất trong phiên họp này.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ có giải pháp tổng thể để phục hồi, phát triển thị trường lao động trong cả nước, chú trọng giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động tại các vùng kinh tế trọng điểm và giải quyết việc làm, sinh kế cho người lao động ở các tỉnh- thành khi họ đã trở về quê.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ an sinh xã hội, đảm bảo cho mọi người được tiếp cận thuận lợi nhất, nhanh nhất.

Chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương nghiên cứu tổng thể việc sắp xếp, phân bổ lại dân cư và lao động trong phạm vi cả nước, gắn với xây dựng đảm bảo nhà ở, cơ sở vật chất, các thiết chế y tế, giáo dục văn hóa cho người lao động nhằm phát triển thị trường lao động bền vững.

TÂM THI