Tiếp tục lan tỏa tinh thần thanh niên xung phong tới tuổi trẻ cả nước

Cập nhật, 06:21, Thứ Tư, 15/07/2020 (GMT+7)

Ngày 14/7/2020 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950- 15/7/2020).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao biểu trưng tôn vinh thanh niên xung phong tiêu biểu các thời kỳ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao biểu trưng tôn vinh thanh niên xung phong tiêu biểu các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, những tấm gương hy sinh anh dũng của TNXP góp phần tô thắm chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trở thành niềm tự hào của các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi nhớ và tri ân những cống hiến hy sinh to lớn của các thế hệ TNXP.

Để tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng TNXP ngày càng đầy đủ và tốt hơn nữa, Thủ tướng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Cựu TNXP Việt Nam cùng các cấp, các ngành tập trung thực hiện 2 nhóm nhiệm vụ: chăm lo đời sống cho cựu TNXP và phát huy hiệu quả hoạt động của TNXP trong thời kỳ mới.

70 năm qua, trên 65 vạn nam, nữ TNXP đã gắn bó máu thịt với cách mạng, trên nhiều mặt trận, phục vụ chiến đấu, trực tiếp chiến đấu, lao động sáng tạo với tinh thần dũng cảm, hy sinh, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trên 6.700 TNXP đã ngã xuống, hy sinh; hơn 40.400 TNXP bị thương qua các thời kỳ, trên 14.000 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Dịp này, 70 điển hình TNXP tiêu biểu các thời kỳ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương, đơn vị đã được tôn vinh. 70 sổ tiết kiệm, 21 nhà tình nghĩa cũng được trao tặng cho cựu TNXP hoàn cảnh khó khăn.

PV (theo Báo Điện tử ĐCSVN)