Có quyền khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết tranh chấp

Cập nhật, 08:41, Thứ Ba, 23/05/2023 (GMT+7)

Bà Nguyễn Kim Thi (ngụ ấp Tân Phước, xã Tân Bình, huyện Bình Tân) gửi đơn đến Báo Vĩnh Long trình bày vụ việc như sau:

Tôi vừa mua một thửa đất có diện tích 758,6m2 của người thân, nhưng chỉ mới thỏa thuận hợp đồng chuyển nhượng bằng giấy tay chứ chưa làm thủ tục chính thức. Phần đất này giáp ranh với phần đất của ông P.V.T. bởi một con mương. Để bảo vệ vườn cây ăn trái, tôi xây hàng rào lưới B40 dọc theo mương ranh.

Hàng rào này xây chưa sát tới ranh đất giáp với ông T. và cũng không ảnh hưởng đến dòng chảy. Tuy nhiên, cha con ông T. cùng ông T.V.B. nhiều lần phá dỡ hàng rào, thậm chí còn buông lời nhục mạ, hăm dọa và làm đơn thưa yêu cầu tôi tháo dỡ. Điều này thật vô lý vì tôi xây hàng rào trong phạm vi phần đất của mình với mục đích bảo vệ tài sản và không hề lấn sang phần đất của ông ấy. Sự việc kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến quyền, lợi ích mà còn khiến gia đình tôi sống trong hoang mang.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, ông Nguyễn Quốc Nam- Chủ tịch UBND xã Tân Bình, cho biết, vụ tranh chấp ranh đất giữa bà Thi và ông T. đã được chính quyền địa phương tiến hành hòa giải theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, giữa các hộ này không tìm được tiếng nói chung và sau đó tiếp tục phát sinh tranh chấp. Nếu các hộ không thống nhất với phương án hòa giải của chính quyền địa phương thì có thể gửi đơn khởi kiện đến TAND huyện Bình Tân vì vụ việc đã vượt thẩm quyền giải quyết của xã.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC