Cha bị tai nạn lao động, con được giảm học phí không?

Cập nhật, 06:33, Thứ Năm, 25/05/2023 (GMT+7)

Tôi hiện tại đang bị tai nạn lao động, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 45%. Con tôi đang học ĐH năm nhất, do kinh tế gia đình khó khăn, sức khỏe tôi chưa thể phục hồi để đi làm lại. Tôi nghe nói với trường hợp của tôi thì con tôi khi đi học sẽ được giảm học phí đúng không?

Trương Tuấn Sang

(Bình Tân)

Trả lời:

Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Theo điểm a, khoản 2, Điều 16 của nghị định này, các đối tượng được giảm 50% học phí gồm: trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên là con cán bộ, công chức, viên chức, công nhân mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

Như vậy, nếu con bạn thuộc trường hợp là con cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và bạn đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động thường xuyên thì con bạn được giảm 50% học phí. Về mức trợ cấp thường xuyên đối với người bị tai nạn lao động được quy định tại Điều 49 Luật An toàn vệ sinh lao động.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC