Xin cấp phiếu lý lịch tư pháp ở đâu?

Cập nhật, 06:02, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

Tôi vừa được công ty nhận vào làm việc nhưng bên bộ phận nhân sự yêu cầu phải cung cấp phiếu lý lịch tư pháp để bổ sung hồ sơ. Vậy tôi phải đến đâu để xin phiếu lý lịch tư pháp và theo mẫu nào?

Lê Huyền Như

(Tam Bình)

Trả lời:

Điều 44 Luật Lý lịch tư pháp quy định sở tư pháp thực hiện việc cấp phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây: Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước, công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

Tại Điều 7 luật này quy định công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam có quyền yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp của mình. Còn tại Điều 41 quy định phiếu lý lịch tư pháp số 1 cấp cho cá nhân, cơ quan, tổ chức quy định tại khoản 1 và khoản 3, Điều 7 của luật này.

Như vậy, bạn có nhu cầu xin cấp phiếu lý lịch tư pháp thì bạn phải đến Sở Tư pháp tại tỉnh của bạn đang cư trú. Đồng thời, trường hợp bạn xin phiếu lý lịch tư pháp để bổ sung hồ sơ xin việc thì bạn phải xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 theo quy định của pháp luật.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC