Điều kiện tuyển dụng lao động là người nước ngoài

Cập nhật, 13:52, Thứ Sáu, 11/11/2022 (GMT+7)

Công ty tôi đang có nhu cầu tuyển dụng người lao động (LĐ) nước ngoài vào làm việc. Xin hỏi điều kiện tuyển dụng LĐ là người nước ngoài được quy định ra sao?

Nguyễn Thanh Vũ

(Trà Ôn)

Trả lời:

Tại Điều 152 Bộ luật LĐ 2019 quy định về điều kiện tuyển dụng, sử dụng người LĐ nước ngoài làm việc tại Việt Nam như sau:

- Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà thầu chỉ được tuyển dụng người LĐ nước ngoài vào làm vị trí công việc quản lý, điều hành, chuyên gia và LĐ kỹ thuật mà người LĐ Việt Nam chưa đáp ứng được theo nhu cầu sản xuất, kinh doanh.

- Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trước khi tuyển dụng người LĐ nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam phải giải trình nhu cầu sử dụng LĐ và được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Nhà thầu trước khi tuyển và sử dụng LĐ nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải kê khai cụ thể các vị trí công việc, trình độ chuyên môn, kỹ thuật, kinh nghiệm làm việc, thời gian làm việc cần sử dụng LĐ nước ngoài để thực hiện gói thầu và được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC