"Quản lý chất lượng nước RO theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản cho bệnh nhân lọc thận trong thận nhân tạo"

Cập nhật, 14:40, Thứ Ba, 16/05/2023 (GMT+7)

(VLO) BVĐK Vĩnh Long vừa tổ chức hội thảo sinh hoạt khoa học kỹ thuật với chủ đề trên nhằm cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trong công tác điều trị bệnh nhân (BN) suy thận mãn.

Tại hội thảo, các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên liên quan đến lĩnh vực thận nhân tạo của BV được cập nhật nhiều kiến thức xoay quanh hội chứng tim mạch, thận, chuyển hóa và được chia sẻ về phương pháp quản lý chất lượng nước RO cho BN chạy thận nhân tạo định kỳ từ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực lọc máu và điều trị bệnh thận.

Đây là những thông tin quan trọng và ý nghĩa trong chăm sóc và điều trị BN suy thận mãn, giúp nâng cao chất lượng điều trị, duy trì sức khỏe cho BN.

Theo lãnh đạo BV, hiện nay, nhu cầu lọc thận nhân tạo để điều trị suy thân mãn của người bệnh rất cao, hiện BV đang tiếp nhận điều trị lọc thận cho hơn 200 BN suy thận mãn và hàng trăm BN suy thận trong tỉnh có nhu cầu lọc thận đăng ký điều trị nhưng do hạn chế về máy lọc thận nên BV chưa tiếp nhận điều trị được.

Nhân dịp này, công ty Nipro đã trao tặng BVĐK Vĩnh Long 1 máy lọc thận nhân tạo Diamax Nipro trị giá hơn 400 triệu đồng, nhằm góp phần cùng BV điều trị cho BN suy thận mãn.

THÚY QUYÊN