Trên 660 học sinh tiểu học được khám, tư vấn, chăm sóc răng miệng

Cập nhật, 18:04, Thứ Năm, 01/12/2022 (GMT+7)

 

Khám điều trị các bệnh liên quan răng miệng cho học sinh Trường Tiểu học An Phước, Mang Thít.
Khám điều trị các bệnh liên quan răng miệng cho học sinh Trường Tiểu học An Phước, Mang Thít.

(VLO) Trong 2 ngày 1-2/12/2022 Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế tổ chức chương trình khám, truyền thông chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trên 660 học sinh tại Trường Tiểu học An Phước A và An Phước B (xã An Phước-Mang Thít).

Các hoạt động bao gồm: khám, tư vấn, giáo dục nha khoa và điều trị, dự phòng sâu răng cho các em học sinh và các thầy cô giáo.

Đối với các bệnh lý răng miệng không thể can thiệp tại chỗ, các em được tư vấn về tình trạng của mình và được hướng dẫn đến các cơ sở chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng nặng nề về sau. Bên cạnh đó, các em còn được tư vấn, tuyên truyền, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe răng miệng.  

Theo BS. CKII Lê Trung Chánh - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP Hồ Chí Minh, chương trình nhằm tuyên giúp các em ý thức bảo vệ, giữ gìn răng miệng, góp phần đẩy lùi sâu răng lứa tuổi học đường, hướng tới một Việt Nam khỏe mạnh, không sâu răng.

Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ tại Trường Tiểu học Trung Hiệp A và Trung Hiệp B (xã Trung Hiệp, Vũng Liêm).  

Tin, ảnh: QUYÊN TÂN