Trà Ôn

Tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật, 07:39, Thứ Ba, 25/10/2022 (GMT+7)

Mặc dù đã triển khai nhiều giải pháp nhưng bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Trà Ôn vẫn có chiều hướng tăng. Đến nay, đã ghi nhận 330 ca SXH.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn giao Giám đốc Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với chủ tịch UBND cấp xã và đơn vị có liên quan tăng cường triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi; kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tập trung vào những nơi có ổ dịch cũ, có nguy cơ bùng phát dịch, cấp cứu điều trị kịp thời người bệnh, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện.

Thực hiện nghiêm túc công tác thu dung, chẩn đoán, điều trị, chuyển tuyến kịp thời, an toàn, hiệu quả. Đảm bảo có dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế; xây dựng kế hoạch phân tuyến điều trị phù hợp với thực tế tại địa phương, tránh quá tải bệnh viện,...

Rà soát trang thiết bị, thuốc, dịch truyền phục vụ công tác điều trị người bệnh SXH, đặc biệt là dịch truyền cao phân tử. Bảo đảm đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền,...

Tăng cường việc theo dõi người bệnh SXH đang nằm điều trị nội trú trong các ngày nghỉ để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến các ca bệnh có diễn biến nặng. Củng cố và duy trì hoạt động của “nhóm điều trị bệnh SXH” và “đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch SXH” tại các đơn vị khám, chữa bệnh để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

Tập trung truyền thông các chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi qua website, mạng xã hội; truyền thông trực tiếp tại các cơ sở y tế... để người dân biết, phối hợp thực hiện.

MINH TRÚC