Bệnh sốt xuất huyết có xu hướng giảm

Cập nhật, 09:24, Thứ Tư, 12/10/2022 (GMT+7)

Trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 108 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), 21 ổ dịch SXH nhỏ. So với tuần trước số ca mắc SXH giảm hơn 20 trường hợp và giảm gần 10 ổ dịch nhỏ.

Theo ngành y tế do các địa phương tích cực triển khai chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất diện rộng diệt muỗi trường thành mang mầm bệnh nên số ca mắc mới SXH có chiều hướng giảm.

Tuy nhiên, để khống chế bệnh SXH người dân cần tiếp tục thường xuyên xóa môi trường sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng và phòng muỗi chích. Không được chủ quan khi bị sốt mà cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời vì nhiều trường hợp mắc SXH nặng do bệnh nhân đến điều trị trễ.

Theo BS.CK2 Trần Chí Công - Phó trưởng Khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long, hiện nay có nhiều dịch bệnh: SXH, tay chân miệng, COVID-19… đều có cùng triệu chứng sốt. Do vậy, các bậc phụ huynh lưu ý nếu trẻ có triệu chứng sốt thì cho trẻ uống hạ nhiệt trong 48 giờ đầu, sau 48 giờ trẻ còn bị sốt thì phải đưa đến khám ở cơ sở y tế nhằm phát hiện sớm SXH để theo dõi điều trị phù hợp. Nếu đến trễ hơn, trẻ có thể bị tổn thương nhiều cơ quan và gặp khó khăn trong điều trị.

THÚY QUYÊN