Lời yêu chưa nói

16:31, 29/08/2024

 

Lời yêu thương phải luôn song hành cùng sự chân thành, quan tâm, chia sẻ thì mới gắn kết bên nhau lâu dài.Ảnh minh họa
Lời yêu thương phải luôn song hành cùng sự chân thành, quan tâm, chia sẻ thì mới gắn kết bên nhau lâu dài.Ảnh minh họa

Trong tình yêu, trong hôn nhân, có người rất thường xuyên nói lời yêu thương với một nửa của mình, nhưng ngược lại có người lại chưa bao giờ nói lời yêu dù đã bên nhau bao năm tháng.

Có nhiều quan điểm cũng như có rất nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề bày tỏ lời yêu thương đối với một nửa của mình, rằng nó có thật sự quan trọng cho mối quan hệ của hai người.

Theo anh M.H. (30 tuổi) thì lời yêu với anh thật khó nói ngay cả khi tỏ tình chính thức anh cũng ngại ngùng. Nhưng anh có sự chân thành và anh đã thể hiện tình cảm chân thật của mình qua hành động và anh đã thành công chinh phục được người ấy. Họ bên nhau đã hơn 5 năm mà cả hai chưa từng nói yêu đối phương. Nhưng họ lại rất hiểu nhau và có những chuyện chỉ cần nhìn nhau là đã thẩm thấu được cảm xúc của đối phương.

Cặp đôi trẻ T. và V. cũng chia sẻ, họ yêu nhau hơn 2 năm nhưng cũng chưa tỏ tình chính thức. Thật sự rất ngại miệng và cũng không có hoàn cảnh nào thích hợp để cảm xúc dâng trào mà nói lời yêu thương với nhau. Thôi thì cứ hiểu nhau, tin tưởng nhau, bên nhau cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc là đủ rồi.

Vợ chồng chú C. sống với nhau hạnh phúc cũng đã hơn 30 năm, chú C. nói rằng ngày xưa do cha mẹ mai mối rồi cưới nhau. Về sống chung, vợ chồng rất hợp nhau, sống hạnh phúc và có hai người con. Từng ấy năm bên nhau nhưng thật sự chú cũng chưa nói lời yêu vợ bao giờ. Theo chú thì có những chuyện không cần nói ra cũng hiểu và cảm nhận được qua hành động, chứ kêu chú ngọt ngào tỏ tình thì ngại miệng lắm.

Bên cạnh đó, cũng không thiếu những người rất ngọt ngào lãng mạn, họ thích tạo những điều ngọt ngào cho người ấy của mình, bên ánh nến, tiếng nhạc du dương, họ nghiêm túc nói câu “anh yêu em”; hay nhiều người vẫn thường xuyên khen ngợi, bày tỏ tình cảm với người ấy của mình mỗi ngày, ở bất cứ đâu.

Trong cuộc sống hiện nay, có một điều rất phổ biến đó là những khó khăn trong việc nói ra lời yêu thương chân thật với những người thân yêu của mình. Không chỉ trong tình yêu mà trong các mối quan hệ thân thuộc, với cha mẹ, con cái cũng vậy, những lời yêu thương từ tận đáy lòng thật sự rất khó nói ra. Lời yêu thương là lời chân thành từ trái tim của chúng ta. Khi chúng ta thường xuyên nói những lời yêu thương thì cuộc sống cũng sẽ thú vị hơn rất nhiều. Đó cũng là một nguồn động lực, một năng lượng vui vẻ để quên đi những muộn phiền trong cuộc sống. Chỉ đơn giản có mấy từ thể hiện yêu thương nhưng đôi khi nó lại là niềm nuối tiếc của rất nhiều người, chỉ khi mất đi rồi thì họ mới tiếc sao ngày đó lại không bày tỏ, mất đi rồi mới biết còn nợ nhau một lời yêu thương.

Nếu nói được những lời yêu thương thì quá hạnh phúc. Tuy vậy với những người lời yêu không nói được thì cũng có nhiều cách thức khác để bày tỏ “anh yêu em”. Cách tốt nhất để thể hiện tình yêu với nửa kia là để cho cả thế giới biết hạnh phúc của cả hai. Đôi khi, chỉ cần một cử chỉ nhỏ cũng có thể làm nửa kia cảm thấy đặc biệt và được yêu thương. Nếu thực sự quan tâm đến người ấy, chắc chắn bạn sẽ tìm mọi cách để thể hiện từ những việc nhỏ bé nhất trong cuộc sống hàng ngày để làm người ấy hạnh phúc. Nhớ từng ngày kỷ niệm, ngày sinh nhật hay những sự kiện gì của đối phương là một trong những cách ngọt ngào và tinh tế nhất để thể hiện sự quan tâm của bạn đến người ấy. Đôi khi một cái ôm nhẹ nhàng chia sẻ khi người ấy gặp khó khăn cũng mang lại hiệu quả cao.

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, tính cách mỗi người cũng không ai giống ai, quan trọng là tìm được người cùng tần số để hiểu được nhau, cảm thông chia sẻ mọi thứ, nhất là không phiền hà, xét nét, trách cứ nhau những chuyện nhỏ nhặt trong tình cảm. Trong tình yêu, có nhiều chuyện không cần nói ra nhưng đối phương cũng hiểu. Đó không chỉ đơn giản là dấu hiệu cho thấy hai người tâm đầu ý hợp, mà còn là dấu hiệu của những cặp đôi có thể chung sống lâu dài.

Tình yêu cần dùng lời nói, nhưng lại không cần nói quá nhiều mà lại không làm được gì. Tình yêu đẹp và lâu bền cần được xây dựng trên nhiều yếu tố. Song điều quan trọng nhất là hãy để nửa kia biết rằng họ có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Câu nói “anh yêu em” hoặc “em yêu anh” là một cách thể hiện tình cảm rõ ràng nhất mà ai cũng cần, nhưng chỉ lời nói thì chưa đủ, còn cần cả một quá trình để hiểu và chia sẻ cùng nhau trên đoạn đường dài.

Theo chuyên gia tâm lý, cuộc sống là cuộc hành trình dài và những người yêu thương nhau hãy luôn dành tình cảm tốt đẹp nhất cho nhau, chăm sóc quan tâm đến nhau trong chuyến hành trình ấy. Những cử chỉ, lời nói yêu thương đơn giản nhất sẽ ghi điểm nhiều hơn trong mắt bạn đời, giúp cho cuộc sống hôn nhân luôn hạnh phúc bền chặt. Lời yêu thương giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn và càng yêu nhau hơn, hạnh phúc hơn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh