"Vừa đôi thì lấy, ham giàu mà chi..."

Cập nhật, 05:34, Thứ Năm, 01/06/2023 (GMT+7)

(VLO) Em quen anh ấy được hơn 4 tháng. Ai trong gia đình cũng mừng cho em, vì anh ấy là con nhà giàu, chuyên mua bán bất động sản. Em cũng vui vì nếu có chồng giàu thì mình cũng đỡ lo chuyện cơm áo gạo tiền. Em nhìn xung quanh thấy nhiều cặp vợ chồng cắng đắng nhau phần nhiều cũng vì chuyện tiền bạc nên rất sợ lâm cảnh vợ chồng nghèo. Em đã nghĩ đến chuyện lập gia đình với anh ấy.

Tuy nhiên, gần đây em phát hiện anh ấy không chỉ quen mình em mà còn thề non hẹn biển với 3 cô gái khác. Tình cờ em đọc được những tin nhắn mùi mẫn đó và rồi không khỏi sửng sốt vì với 4 cô gái (cả em) mà anh ấy chỉ dùng một chiêu với những câu chữ lãng mạn giống hệt nhau.

Em đau lòng lắm nhưng rồi sau đó không hiểu sao em tin anh ấy đến với mình thật lòng và muốn cho anh ấy cơ hội. Còn anh ấy thì vẫn chứng nào tật nấy, gặp con gái là cứ như người cõi khác, tìm cách tiếp cận thả lời ong bướm. Giờ thì cả nhà em đều biết chuyện, không ai có ý kiến gì đã đành còn nói vun nói vén vào nữa chứ. Bản thân em thấy thất vọng quá!

Hạ Lý

Theo lời bạn thì tình cảm của anh ấy không xuất phát từ con tim, tình cảm thiếu sự chân thành. Với những người như thế này, trước sau gì bạn cũng sẽ khổ. Bạn thử nghĩ xem bây giờ bạn còn đào tơ mơn mởn mà anh ta còn thậm thụt ngỏ lời ong bướm với người khác thì khi bạn đã có con cái đầu bù tóc rối anh ta liệu có bỏ cái tính “hái mận bẻ đào” hay không?

Có thể là gia thế anh ta khá giả thì hôn nhân không phải lo nhiều chuyện tiền bạc. Nhưng, không hẳn là thế. Đồng tiền dễ dàng thì cũng ra đi dễ dàng. Cho nên bạn hãy nghĩ đến những đồng tiền do mình làm ra, do vợ chồng cùng nhau làm ra, vì nó mới thực sự là nền tảng kinh tế gia đình cũng như nền tảng hạnh phúc sau này.

Có thể bạn phải lắng nghe những người thân nói gì, có ủng hộ cuộc hôn nhân này không nhưng bạn phải tự quyết định có nên đi tiếp để tiến tới cuộc hôn nhân mà bạn đã biết trước là sẽ “tám phần khóc hận, hai phần cười vui”. Bạn phải mạnh mẽ, cứng rắn lên. Quyết định đúng đắn từ bây giờ sẽ giúp bạn tìm được một nửa thật sự của mình đang ở đâu đó. Hãy nhớ lấy câu này: “Hai tay bưng đọi chè tàu/ Vừa đôi thì lấy, ham giàu mà chi”.

HOA HỒNG