Con gái có nên chủ động trong tình yêu?

07:06, 08/06/2023

Đã qua rồi cái thời cha mẹ đặt đâu con ngồi đó. Thời nay, con gái chủ động trong tình cảm là chuyện hết sức bình thường. Và cánh mày râu cũng rất ấn tượng với điều này nếu sự chủ động đó vừa phải, đáng yêu. 
 

​ Phụ nữ hay nam giới đều có thể chủ động tìm kiếm hạnh phúc của mình.Ảnh minh họa
​ Phụ nữ hay nam giới đều có thể chủ động tìm kiếm hạnh phúc của mình.Ảnh minh họa
Đã qua rồi cái thời cha mẹ đặt đâu con ngồi đó. Thời nay, con gái chủ động trong tình cảm là chuyện hết sức bình thường. Và cánh mày râu cũng rất ấn tượng với điều này nếu sự chủ động đó vừa phải, đáng yêu. 
 
Chị Nhung (32 tuổi) cười chia sẻ: “Tôi thầm thương anh bạn lớp trưởng đẹp trai học giỏi suốt mấy năm cấp 3. Tánh anh bạn này hơi e ngại, ít nói, nhất là trong chuyện tình cảm chưa hề thấy bạn ấy thể hiện thương mến ai.
 
Sau thời gian để ý người ấy thấy cũng có tín hiệu khả quan, tôi lấy hết can đảm thực hiện kế hoạch tấn công mục tiêu của mình. Lên năm nhất ĐH tôi tìm mọi cách để hai đứa gặp nhau, tạo cơ hội rủ anh đi xem phim, đi cà phê, không ngại thể hiện tình cảm dành cho anh… Dần dần chúng tôi đã chính thức đến với nhau và đơm trái ngọt đến hôm nay”.
 
Chị Minh (27 tuổi) cũng cười mãn nguyện khi chính thức “cua” được anh trưởng phòng của mình. Chị chia sẻ: “Vì không kháng lại được tình cảm của mình. Tôi đã chủ động đánh nhanh, phòng ngừa đối thủ cạnh tranh vì anh có nhiều vệ tinh vây quanh mà cứ chậm chạp không quyết.
 
Vì làm chung nên tôi thuận lợi có nhiều chiêu trò để bày tỏ lòng mình với anh. May mắn là tôi đã được chọn. Khi bên nhau rồi anh mới nói rằng anh cũng thầm để ý tôi nhưng không biết cảm nhận của tôi thế nào nên chần chừ chưa dám. Tôi cười thầm, con gái chủ động đôi khi cũng hay”.
 
Tục lệ từ thời xưa là “trâu đi tìm cọc, ai lại để cọc đi tìm trâu”, người ta e ngại chuyện con gái nói lời yêu trước. Thế nhưng xã hội hiện đại dường như cũng đang thay đổi điều này. Phụ nữ ngày càng mạnh mẽ, tự tin và bình đẳng hơn. Nhiều cô gái và cả những phụ nữ đã bước vào trung niên đã dám “bật đèn xanh” khi tìm thấy người thích hợp để làm bạn trăm năm.
 
Theo các chuyên gia tâm lý, con gái cũng như con trai, đừng ngại ngần khi mình đã yêu, một khi đã vụt qua rồi thì khó mà tìm lại được. Nam giới cũng rất thích được tỏ tình trước, nhưng các nàng cũng cần phải có những kỹ năng nhất định để bày tỏ lời yêu tế nhị, lịch thiệp, ngọt ngào.
 
Nếu các bạn gái đã quyết tâm chủ động tấn công thì cũng cần phải trang bị cho mình những “vũ khí” lợi hại để đối phương chịu đầu hàng. Một điều hiển nhiên là các bạn trai rất thích người phụ nữ xinh đẹp, đẹp ở đây là cả về bề ngoài lẫn đẹp tâm hồn .  
 
Đối với những bạn gái không sở hữu được vẻ bề ngoài ưa nhìn thì chỉ cần biết chăm sóc bản thân, ăn mặc chỉn chu và rèn luyện kỹ năng giao tiếp khéo léo để tạo ấn tượng tốt đẹp. Biết lắng nghe, biết chia sẻ và sự quan tâm chăm sóc chính là mấu chốt quan trọng để “ra trận” tất thắng.
 
Người ta vẫn thường nói có những thứ trong cuộc đời này để vuột mất rồi mới nhận thấy nó quan trọng như thế nào, để lại nhiều nuối tiếc ra sao.
 
Cuộc đời này, chúng ta thường đôi lần hối tiếc vì đã không yêu trọn vẹn, hối tiếc vì đã không cố gắng nắm bắt hạnh phúc. Phụ nữ khi muốn chủ động trong chuyện tình cảm trước tiên cũng nên dò xét xác định lại trái tim mình xem tình yêu của mình đối với người đó có đủ lớn để có thể chủ động bày tỏ lòng mình. 
 
Quan tâm hay thương yêu ai, tỏ tình với ai là quyền của mỗi người, đối phương có đón nhận hay không đó là chuyện khác. Không thử thì làm sao có được hạnh phúc. Có nhiều cánh mày râu đã hoàn toàn đổ gục trước những cô gái cá tính này.
 
Tóm lại, phụ nữ có thể chủ động bày tỏ tình cảm cũng như chủ động rời xa khi thấy mình đã lãng phí một cách không xứng đáng. Không ai có thể đánh giá phẩm hạnh và lòng tự tôn của một người phụ nữ qua việc họ chủ động hay không chủ động tìm đến tình yêu. Bởi thế, phụ nữ không phải sợ mang tiếng “chủ động” hay “cọc tìm trâu” mà hãy làm theo con tim mách bảo.
Bài, ảnh: LAM NGỌC 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh