Hoa hồng trò chuyện

"Vịt con xấu xí"?

Cập nhật, 06:50, Thứ Sáu, 09/12/2022 (GMT+7)

Hai chị em tôi chênh nhau 6 tuổi. Tôi đã lập gia đình và có con. Còn em ấy hiện tại vẫn còn độc thân. Điều đáng nói là em ấy rất giỏi việc nhà, hiếu thảo. Tuy nhiên, ông trời hơi bạc bẽo với em ấy rồi. Nếu ông trời ban cho em ấy một thân hình cân đối, làn da trắng trẻo thì gần như lấy hết sắc đẹp trên gương mặt. Em ấy cũng có nhiều mối lắm, vì nếu đeo khẩu trang thì chàng trai nào đi ngang cũng phải nhìn. Họ theo đuổi đến tận nhà để mong được đưa đón em ấy, thậm chí có người còn dạn dĩ vào nhà như đã từng thân thiết với em ấy. Nhưng rồi khi thấy gương mặt em ấy thì họ không nói lời từ biệt, rút êm.

Hiện giờ có một người tuy đã thấy gương mặt của em ấy nhưng vẫn nói muốn được yêu thương em ấy và mong được em ấy quan tâm. Anh chàng này, không cao lớn, không đẹp trai nhưng có lòng thành. Tôi cảm nhận điều đó. Tuy nhiên, em tôi hờ hững với tất cả. Có lẽ sau mọi chuyện, em đã nhận ra hình thức là rất quan trọng và em không có sắc đẹp thì sẽ không có tình yêu.

Thật tội cho em tôi!

Hangocle19XX@gmail.com

Bạn không nói rõ về gương mặt của cô em nhưng Hoa Hồng nghĩ chắc cũng không đến nỗi nào. Vả lại, nếu em ấy có thân hình dong dỏng cao, phát triển cân đối thì đó là điểm cộng bù trừ cho gương mặt rồi. Người ta hay nói “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Thế nên, cần trang bị cho em ấy vốn kiến thức làm đẹp để hạn chế khuyết điểm và tôn thêm những ưu điểm trên gương mặt. Còn nếu có điều kiện kinh tế thì cũng nên chú ý tân trang một chút cho các đường nét cân đối, hài hòa hơn. Nhiều khi cần chỉnh sửa một chút trên gương mặt là đã có thể biến “vịt con xấu xí” thành thiên nga đó bạn, ví dụ như hàm răng bị khiếm khuyết thì có thể niềng răng hay chỉnh hàm. Các thẩm mỹ viện ngày nay với công nghệ hiện đại sẽ giúp chỉnh trang nhan sắc rất hiệu quả, song cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn nơi có uy tín, đáng tin cậy.

Nói tóm lại, “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Người đàn ông nào đã quay lưng với em ấy vì gương mặt thiếu cân đối thì làm gì phải tiếc? Hình thức, nhan sắc rồi sẽ tàn phai theo thời gian, khi đó liệu họ có còn chung tình?

Với anh chàng đang theo đuổi hiện tại, bạn hãy khuyên em ấy cho anh chàng một cơ hội. Hãy mở lòng tìm hiểu nhau mới biết có thể yêu thương nhau không, mới biết anh chàng đó có thật lòng với mình không nhé!

HOA HỒNG