Hoa hồng trò chuyện

Nhà chia dọc…

Cập nhật, 10:08, Thứ Sáu, 15/07/2022 (GMT+7)

Tôi muốn ly hôn, không phải vì 1 trong 2 người ngoại tình như lời đồn đãi mà vì thái độ đối với nhau không còn như xưa. Ông ấy không chịu ly hôn, dọa tôi là nếu nhất quyết ly hôn thì tài sản chia đôi.

Ban đầu tôi cứ nghĩ ông ấy nói đến 2 đứa con, vì khi còn mặn nồng thì vợ chồng xem 2 con là tài sản quý giá nhất. Nhưng, sau đó tôi nghe người bạn của ông ấy nói là nếu chia đôi tài sản thì ông ấy đem đi thế chấp hết để mua một dàn xe làm dịch vụ. Nghe vậy, tôi không khỏi giật mình xen lẫn ngạc nhiên bởi đất đai, nhà cửa mà tôi có là do ba mẹ tôi cho tôi.

Vợ chồng về sống với nhau khá thoải mái và nuôi con bằng tiền cho thuê 2 căn nhà mặt tiền cũng như tiền lãi ngân hàng từ việc tôi đã bán bớt một mảnh đất ở bên Bến Tre. Đó là tài sản của riêng tôi. Còn trong quá trình chung sống tôi có mua thêm dải đất gần 1ha ruộng, nhưng tiền mua cũng là tiền tích lũy từ cho thuê đất ruộng, nhà phố và cả việc mua bán đất. Nói chung là ông ấy không làm gì cả, chỉ có chuyện duy nhất là đưa rước các con mà thôi. Vậy mà giờ đòi chia tài sản là sao nhỉ?

Chuyện đất đai, nhà cửa thì chắc ông ấy khó mà được, tôi băn khoăn ở chỗ mình có quyền nuôi cả 2 con không?

T.T.T.T.

Chuyện vợ chồng của bạn lẽ ra là một câu chuyện vui, vì mấy ai có điều kiện như thế. Không phải âu lo tài chính, con cái đề huề,… chẳng phải là một phần của cuộc sống yên ấm, vui vẻ sao? Rất đáng tiếc là chuyện đang vui bỗng rẽ ngoặt, không biết “tan đàn xẻ nghé” lúc nào.

Khi vợ chồng dứt tình chia tay nhau thì “nhà xẻ dọc, thóc chia đôi”. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, bạn không phải âu lo về chuyện tài sản, vì những gì bạn có trước hôn nhân vẫn sẽ thuộc về bạn. Còn 1ha đất bạn mua trong quá trình hôn nhân thì tòa sẽ xem xét công sức đóng góp theo kiểu “của vợ công chồng” để phân chia tài sản một cách hợp lý. Về con cái, Hoa Hồng e là khó thể giải quyết cho bạn nuôi cả 2 con, trừ khi anh ấy không đủ điều kiện nuôi con (xét về hoàn cảnh, khả năng tài chính, năng lực sức khỏe,…) hoặc từ chối nuôi con. Thế nên, bạn phải suy xét lại tình trạng hôn nhân của mình cho kỹ để ra quyết định, bởi Hoa Hồng đoán là các con bạn trong độ tuổi vị thành niên và sự đổ vỡ hôn nhân của ba mẹ có thể ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý các con. Có khi các con tự ti, trầm cảm nhưng cũng có khi là bất cần, quậy phá. Có không ít cặp vợ chồng chỉ nghĩ đến bản thân mình, không hạnh phúc nữa thì ly hôn nhưng lại quên những đứa con đang lớn, mong manh và cần được yêu thương nhiều hơn.

HOA HỒNG

 hoahongbvl@yahoo.com.vn