Mối tình học trò

Cập nhật, 06:37, Thứ Năm, 30/06/2022 (GMT+7)

 

Tình yêu chân thành luôn đẹp và bền lâu dù ở giai đoạn nào của cuộc đời. Ảnh minh họa
Tình yêu chân thành luôn đẹp và bền lâu dù ở giai đoạn nào của cuộc đời. Ảnh minh họa

(VLO) Mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực cả sân trường, nhiều cô cậu học sinh cuối cấp bịn rịn chia tay nhau để chuẩn bị bước vào môi trường mới. Nơi đây cũng là nơi bắt đầu của nhiều mối tình học trò hồn nhiên ngọt ngào và cũng là nơi kết thúc của không ít mối tình đầu đời.

Chị M.A. (34 tuổi) chia sẻ: “Thời học trò tôi là một con ngoan trò giỏi lại hơi nhát nên không có một mối tình học trò nào để nhớ. Dù cũng có thích, ngưỡng mộ một anh bạn nọ thì cũng không dám thổ lộ.

Thời nay học sinh mạnh dạn hơn nhiều, phát triển sớm hơn nên cũng yêu sớm hơn, nhìn mấy em học sinh cấp 3 có những mối tình học trò cũng đáng yêu lắm. Nếu biết cách cân bằng tốt giữa tình cảm và chuyện học tập, đó cũng là những hoài niệm rất tuyệt vời”.

Anh Đ.P. (42 tuổi) cười vui: “Ai nói rằng những mối tình học trò sẽ sớm kết thúc cùng với năm học cuối cấp. Bằng chứng là vợ chồng tôi đây. Tôi để ý cô bạn xinh xắn cùng lớp và quyết cưa đổ bằng được. Chúng tôi đã trải qua những tháng năm học trò rất nhẹ nhàng, lãng mạn.

Nhưng cũng không xao nhãng việc học đâu nhé. Tôi và cô ấy vẫn tiếp tục học chung lên tới ĐH và ra trường đều có công việc ổn định. Chúng tôi đã cùng nhau về chung mái nhà và hiện đã hạnh phúc với 2 con nhỏ. Một số cặp đôi cùng khối lớp của tôi cũng nên duyên hết. Mỗi lần họp khối lớp cũng rất vui”.

M.Đ. một học sinh nam lớp 11 chia sẻ thêm rằng: “Trong khối lớp của em có khá nhiều cặp đôi đang quen nhau. Theo em nhận thấy nhiều cặp chỉ lo yêu đương, không lo học nên học lực sa sút, nhưng có một số cặp đôi vẫn lo học đàng hoàng, cả hai còn cùng nhau học bài chung.

Bản thân em cũng thích có một mối tình học trò để lưu lại những kỷ niệm đẹp nhưng vẫn chưa gặp được đối tượng”.

Nhiều người lớn hay có quan điểm con cái đi học là còn nhỏ, không nên yêu đương. Nhưng mối tình thời học sinh cũng rất đẹp và đáng để khắc ghi trong lòng một thời đầy hồn nhiên, trong sáng nếu các em biết cách điều tiết tốt những cảm xúc của mình và giành thời gian cho việc học.

Những rung động đầu đời ấy luôn là những kỷ niệm đẹp đẽ nhất, khó quên nhất, thậm chí ảnh hưởng sâu sắc đến tương lai của mỗi người.

Sau này, trải qua nhiều mối tình, trải qua bao sóng gió, thì mối tình tuổi học trò vẫn là những thứ cảm xúc vẹn nguyên, nhẹ nhàng, trong trẻo nhất mà bạn không bao giờ tìm lại được.

Khi được hỏi nếu được trở về những năm tháng học trò, bạn có đủ can đảm để nói “Mình thích bạn” với người bạn thích. Thì nhiều người sau khi đã trải qua nhiều sóng gió cuộc đời theo thời gian đủ để mạnh mẽ trả lời rằng “dám”.

Thời học sinh có nhiều hối tiếc lắm, nhưng điều tiếc nuối nhất vẫn là không dám bày tỏ tình cảm với một ai đó. Và cái thời tươi đẹp nhất đời ấy sẽ không thể quay trở lại.

Hầu hết mọi vấn đề đều có hai mặt, tình yêu học trò cũng vậy. Tình yêu tuổi học trò là tốt hay xấu tùy thuộc vào từng trường hợp.

Nếu như hai bạn trẻ vẫn biết nhiệm vụ chính hiện tại của mình là gì, cùng giúp đỡ nhau cố gắng, biết tự chủ, sắp xếp đảm bảo cho tình yêu đó không ảnh hưởng đến học tập, cuộc sống thì nó sẽ là những tình cảm thật đẹp và đáng nhớ.

Tuy nhiên tình yêu tuổi mới lớn cũng có rất nhiều khó khăn, khó tránh khỏi những mâu thuẫn, giận hờn, nếu không biết tự điều khiển cảm xúc sẽ khiến các bạn mệt mỏi, ảnh hưởng rất nhiều đến học tập.

Chính sự non nớt trong suy nghĩ, trải nghiệm sống, nhiều cô cậu học sinh đã mắc phải những sai lầm, mà người chịu thiệt thòi chính là bản thân các bạn. Mặt khác, những tình yêu sớm để giữ được lâu bền cũng không dễ dàng.

Khi chia tay nó có thể để lại nhiều tổn thương tâm lý hoặc ảnh hưởng đến tình yêu sau này. Bởi vậy, việc cha mẹ lo lắng, không muốn con cái mình yêu ở lứa tuổi này cũng là điều dễ hiểu.

Nếu có mối tình tuổi học trò thì bạn trẻ hãy cố gắng giữ tình yêu ở mức giới hạn, cố gắng học tập tốt hơn, biết quan tâm đến ba mẹ nhiều hơn và nên chia sẻ, tâm sự với ba mẹ những khó khăn của mình.

Hãy chứng minh với ba mẹ rằng tình cảm của hai bạn là trong sáng. Ngoài ra, hai bạn có thể hạn chế hẹn hò hơn, khi ra ngoài đi chơi, nên xin phép để ba mẹ tin tưởng và yên tâm hơn.

Nếu như biết định hướng rõ ràng và thông minh khi yêu thì tình yêu ở thời điểm tuổi học trò có động lực lớn trong việc giúp cả hai bạn tiến bộ hơn trong học tập, là chất xúc tác giúp cả hai cùng phấn đấu.

Tình yêu đầu tiên luôn là tình yêu mang lại cho chúng ta nhiều cảm xúc và chân thành nhất, lưu lại những kỷ niệm đẹp cho cuộc đời. Những bậc cha mẹ hãy nhẹ nhàng động viên, truyền cảm hứng, chỉ dạy con đi đúng hướng cả trong học tập lẫn con đường tình cảm.

Dù có thể đi cùng nhau đến tận cùng của con đường hay không, thì tình yêu tuổi học trò vẫn là một trong những điều đẹp đẽ nhất chúng ta từng có thời thanh xuân.

Bài, ảnh: LAM NGỌC