Hoa hồng trò chuyện

Tan rồi hợp

Cập nhật, 06:00, Thứ Năm, 30/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Em đã 38 tuổi rồi chị ơi! Hôn nhân không tốt đẹp nên tan vỡ. Em đã ly thân 2 năm và ly dị gần 3 năm. Cuộc sống đơn thân không nhiều bực bội nhưng nhàm chán. Xung quanh em có vài người ngỏ ý tiến tới hôn nhân nhưng em còn sợ hãi những gì còn lưu lại từ cuộc hôn nhân trước.

Đó là sự ràng buộc hôn nhân quá gia trưởng của chồng cũ. Anh ấy ghen tuông và không muốn em có những mối quan hệ khác, dù là bạn bè. Anh ấy có vấn đề về sinh sản nên việc chậm con làm anh ấy căng thẳng, tự ti và ngày càng cư xử quá đáng.

Giờ sau gần 3 năm ly hôn, anh ấy đề nghị em quay lại và hứa sẽ làm đám cưới đàng hoàng. Anh ấy cũng nói rằng mình đã đi điều trị tâm lý nên bảo em khỏi lo những chuyện cũ tái diễn.

Thật tình mà nói anh ấy có nhiều mặt tốt hơn những người đang có tình ý với em, nhưng mặt xấu của anh ấy thì quá đáng sợ. Nếu khắc phục được những điều đó thì chắc chắn anh ấy là người chồng tốt. Có lẽ em vẫn còn thương anh ấy nên những ngày gần đây em băn khoăn hoài. Không biết có nên tin hay không chị nhỉ?

Bích Trâm

Không ít cuộc hôn nhân sau khi ly dị thì “gương vỡ lại lành”. Dường như sau tất cả, người ta nhận ra không ai tốt hơn vợ- chồng mình, như trường hợp của bạn và chồng cũ.

Điều này cũng không có gì là lạ, bởi thời gian trước hôn nhân, khi yêu họ đã từng tìm hiểu về nhau và trong quá trình chung sống họ đã có sự thích nghi dần với những tính cách còn khác xa mình. Yếu tố khác chính là con cái.

Cha mẹ đành hy sinh hay nói cách khác là chấp nhận những điều không mong muốn từ đối phương để cùng chăm lo cho con cái.

Trường hợp của bạn, không có con cái nên nói cho cùng tình yêu thương dành cho nhau còn lớn lắm. Thời gian sống một mình sau ly hôn tựa như một thử thách để giúp 2 người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và chấp nhận nhau một cách tự giác.

Sự trở lại của 2 bạn là có thể, nếu như những điều mà bạn cho là “mặt xấu” của anh ấy khiến bạn còn sợ hãi phải được giải quyết ổn thỏa. Vì nếu không thì bạn lại tiếp tục “sống trong sợ hãi” mà thôi.

Không vội vàng nhé bạn! Hãy cho anh ấy thời gian thể hiện những cam kết và những điều anh ấy nói.

HOA HỒNG