Những mùa tựu trường phơi phới tương lai

05:09, 07/09/2023

Cả nước mình vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cũng là ngày Tết độc lập của đất nước, ngay sau đó là ngày khai giảng trên toàn quốc, hàng triệu triệu học sinh khắp mọi vùng miền Tổ quốc nô nức tới trường. Hình ảnh của các cô cậu học trò nhỏ hôm nay cũng là tương lai của Việt Nam mai sau.

(VLO) Cả nước mình vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cũng là ngày Tết độc lập của đất nước, ngay sau đó là ngày khai giảng trên toàn quốc, hàng triệu triệu học sinh khắp mọi vùng miền Tổ quốc nô nức tới trường. Hình ảnh của các cô cậu học trò nhỏ hôm nay cũng là tương lai của Việt Nam mai sau.

Những sự kiện này, những hình ảnh này chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động nhớ về quá khứ, nhớ về Bác Hồ và các chiến sĩ, anh hùng, người dân đã ngã xuống để hôm nay ta có một cơ đồ rực rỡ tương lai. Nó thiêng liêng lắm, xúc động lắm.

Ai đã từng đi học, thì gần như thuộc lòng những câu, những chữ trong thư Bác Hồ gửi học sinh toàn quốc nhân ngày khai trường, đó cũng là giấc mơ lớn, khát vọng lớn mà Người đã dành trọn vẹn cuộc đời mình, để tìm đường, dẫn lối đất nước, dân tộc đi qua những đêm dài tối tăm của nạn ngoại xâm, nạn đói, nạn dốt phủ bóng đen thê lương lên đất nước trong giai đoạn lịch sử lầm than.

Nhân dân, đất nước ngàn đời nhớ ơn Người và càng thêm thấm thía câu nói: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do!”.

Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh hãy giúp cho các cháu nhỏ hiểu được điều này theo từng tầm mức, từng lứa tuổi khác nhau, để ngay từ nhỏ dưỡng nuôi tình yêu quê hương đất nước và cùng nhau nỗ lực học tập, rèn luyện đức, tài để thực hiện lời dặn dò thiêng liêng của Bác Hồ gửi đến học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên sau Cách mạng Tháng Tám: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Từ mùa thu năm ấy, từ lời dặn dò của Bác, đã có bao nhiêu lớp học sinh trưởng thành từ ghế nhà trường, cũng có bao lớp thanh niên xếp bút nghiên tạm gác lại giấc mơ học tập xông pha ra chiến trường vì một đất nước trọn vẹn độc lập, thống nhất toàn vẹn một dải non sông.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã thực hiện trọn vẹn giấc mơ của Người, học sinh hôm nay không phải như bao thế hệ cha ông, giờ các em, các cháu có đầy đủ cơ hội, vận hội để toàn tâm, toàn ý học tập, thành tài giúp ích cho dân, cho nước.

Việt Nam chưa phải là nước giàu, nhưng giờ đây Việt Nam không phải là “nước yếu”, chúng ta tự hào và đầy đủ tự tin để có thể báo công dâng Bác rằng Việt Nam giờ đây có một cơ đồ rực rỡ, có thể vươn mình ra biển lớn “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”.

Thời cơ, vận hội trong tay, Đảng tiếp tục dẫn dắt đưa nước ta không ngừng phát triển về mọi mặt, nâng tầm uy thế Việt Nam trên bước đường hội nhập toàn cầu.

Điều này càng cần nhiều hơn nữa những “hiền tài”, nhân lực chính là những lớp học sinh của ngày hôm nay. Cảm xúc về những mùa tựu trường phơi phới tương lai cũng là vì lẽ đó.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh