Vĩnh Long rộn ràng khai giảng năm học mới

Cập nhật, 05:26, Thứ Tư, 06/09/2023 (GMT+7)
Hơn 210.000 học sinh Vĩnh Long bước vào năm học mới.
Hơn 210.000 học sinh Vĩnh Long bước vào năm học mới.

(VLO) Sáng 5/9, trời quang đãng sau nhiều ngày mưa dầm, học sinh Vĩnh Long từ mầm non đến phổ thông, nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Một năm học mới với nhiều kỳ vọng, niềm tin để thầy và trò cùng phấn đấu đạt kết quả cao hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà.

Ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh, dự lễ khai giảng và trao học bổng học sinh Trường THPT Phạm Hùng.

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương, dự lễ khai giảng và khánh thành công trình nâng cấp, mở rộng Trường THCS Thuận An (TX Bình Minh).

Sẵn sàng cho năm học

Đối với Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tam Bình) là một năm học đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 110 năm Ngày sinh GS.VS, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa, người con ưu tú của quê hương Tam Bình.

Dự lễ khai giảng tại trường, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chúc: “Tập thể giáo viên học sinh toàn trường năm học mới nhiều sức khỏe, hoàn thành các mục tiêu năm học mới 2023-2024, xứng đáng là những người con trên quê hương GS.VS, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa”.

64 năm thành lập và phát triển Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, là một trong những trường THPT có chất lượng tốt, nằm trong top dẫn đầu của tỉnh. Đặc biệt, nhiều năm liền có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT 100%.

Trong năm học mới này, nhà trường có 317 học sinh lớp 10 trúng tuyển, nâng tổng số học sinh toàn trường gần 1.000 học sinh học tại 26 lớp.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, dự lễ khai giảng và trao học bổng học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tam Bình).
Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, dự lễ khai giảng và trao học bổng học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tam Bình).

Nhắn nhủ với học sinh tại lễ khai giảng cô Nguyễn Thị Minh Hiền- Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, nói: “Các em hãy luôn giữ sự lễ phép, tôn trọng khiêm nhường và trung thực với những người xung quanh, hãy đặt ra mục tiêu kế hoạch thực hiện mục tiêu đó trở thành ước mơ cho bản thân mình. Hãy phát huy cao độ tính chủ động tích cực sáng tạo, tạo điều kiện để thể hiện chính kiến của mình”.

Đối với cán bộ giáo viên trong trường, cô Hiền tin tưởng rằng với tinh thần mỗi giáo viên thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ đoàn kết nỗ lực phấn đấu để đạt được những nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm học mới.

Trường THPT Mang Thít rộn ràng đón chào năm học mới, khắp sân trường được trang hoàng rực rỡ, mỗi bạn học sinh lớp 10 cầm cờ nước, cùng vẫy chào bước vào cổng trường.

Thầy Đặng Phúc Thịnh- Hiệu trưởng Trường THPT Mang Thít, chia sẻ, năm học 2023-2024, Trường THPT Mang Thít đã tuyển sinh được 400 học sinh khối 10 bằng phương thức xét tuyển kết quả học tập các năm cấp 2, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 1.100 em.

Năm qua, trường có 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT, trong đó điểm trung bình chung các môn thi đứng hàng thứ 2 trong toàn tỉnh.

Phát huy những thành tích đạt được trong năm học qua, tập thể nhà trường sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện đảm bảo an toàn trường học, an toàn trên không gian mạng; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh.

Học sinh vui đến trường

Hòa trong không khí của ngày hội khai trường, hơn 1.400 học sinh ở 38 lớp học thuộc 3 khối của Trường THPT Phạm Hùng (Long Hồ) hân hoan đón chào năm học mới.

Năm học 2022-2023, trường đạt 100% tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia (trong đó có gần 67% đậu vào các trường ĐH, CĐ). Năm học này, trường tiếp tục được đầu tư nâng cấp và mở rộng các hạng mục về cơ sở vật chất để đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2025.

Bước vào năm học mới ở ngôi trường mới và cũng là một trong số các học sinh được trao tặng học bổng, em Bùi Hoàng Thông- học sinh lớp 10T3, cho biết: “Được học ở ngôi trường mang tên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, em cảm thấy rất tự hào.

Ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh, dự lễ khai giảng và trao học bổng học sinh Trường THPT Phạm Hùng.
Ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh, dự lễ khai giảng và trao học bổng học sinh Trường THPT Phạm Hùng.

Phần thưởng này là động lực lớn giúp em cố gắng hơn nữa ở môi trường học tập mới. Em hứa sẽ tập trung học thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, gia đình và trở thành người có ích cho xã hội”.

Theo ông Lạc Minh Sơn- Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hùng, phát huy thành tích đã đạt được, tập thể thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chỉ đạo của ngành GD-ĐT.

Bên cạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tu dưỡng đạo đức lối sống cho giáo viên, học sinh, nhà trường tiếp tục chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy, học tập để duy trì hiệu quả một cách bền vững, xứng danh là ngôi trường mang tên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Dù trời đổ mưa nhưng em Huỳnh Nguyễn Thiên Hương- lớp 10/8, Trường THPT Mang Thít, đến trường thật sớm chuẩn bị cho các tiết mục múa. Thiên Hương cũng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng vào đầu năm học này.

Thiên Hương chia sẻ: “Cha em là thầy Huỳnh Văn Thế, trước đây cũng dạy ở trường và có nhiều tâm huyết vận động tổ chức “Tết sách” cho các em học sinh. Được vào ngôi trường này học, em rất cảm động và tự nhủ sẽ cố gắng thật nhiều, học thật giỏi và sau này nếu có thể thì thực hiện tiếp ước mơ của người cha đã qua đời.

Em yêu thích học lịch sử và sau này em ước mơ trở thành một hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu cảnh đẹp của đất nước mình tới mọi miền gần xa”.

Mặc chiếc áo dài trắng tinh khôi, hớn hở đến trường, học sinh Nguyễn Ngọc Trí lớp 12A1, Trường THPT Trần Đại Nghĩa, chia sẻ: “Đây là năm học cuối cấp nên chúng em sẽ cố gắng phấn đấu thật nhiều để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, thực hiện ước mơ của mình”.

Thầy và trò Trường THCS Thuận An (TX Bình Minh) phấn khởi khi được đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất trường lớp khang trang, đặc biệt là nhà đa năng rộng 472m2 được xây mới. Công trình nâng cấp, mở rộng Trường THCS Thuận An với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng, trong đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tài trợ 8 tỷ đồng, phần còn lại do ngân sách TX Bình Minh đối ứng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, khang trang tạo điều kiện thuận lợi để đổi mới toàn diện giáo dục nhà trường, đáp ứng nhu cầu giảng dạy- học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương, giúp xã hoàn thành tiêu chí về giáo dục trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Tham dự lễ khai giảng, Bí thư Trung ương Đoàn- Nguyễn Minh Triết trao tặng 80 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Mang Thít. Ngoài ra, Trung ương Đoàn cũng gửi tặng 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Công ty CP KCN Gilimex Vĩnh Long cũng trao tặng 25 suất học bổng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng).

Bài, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN