Nô nức bước vào năm học mới

Cập nhật, 20:47, Thứ Hai, 05/09/2022 (GMT+7)
Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm đánh trống khai giảng năm học mới.
Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm đánh trống khai giảng năm học mới.

(VLO) Tờ mờ sớm, những học sinh từ thành thị đến nông thôn Vĩnh Long đến trường dự lễ khai giảng, sau một năm khai giảng “tinh gọn” 2020- 2021 và một năm khai giảng trực tuyến 2021- 2022. Lễ khai giảng năm học này, các em học sinh lại được đến trường với bạn bè, thầy cô. Những nẻo đường đông vui hơn bởi màu áo trắng.

Năm học đoàn kết, sáng tạo

Sáng 5/9, hơn 200.000 học sinh Vĩnh Long nô nức đón chào năm học mới 2022- 2023. Năm học với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Với chặng đường 57 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Võ Văn Kiệt (Vũng Liêm)- ngôi trường mang tên Thủ tướng Võ Văn Kiệt- đã trở thành địa chỉ học tập tin cậy để người dân huyện Vũng Liêm gửi gắm con em mình.

Tự hào bước vào năm học mới.
Tự hào bước vào năm học mới.

Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên có chất lượng, đoàn kết, hết lòng vì công việc, đào tạo được nhiều học sinh giỏi. Bên cạnh tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 100%, Trường THPT Võ Văn Kiệt còn có 2 học sinh là thủ khoa và á khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Diễm Trang cho biết năm học này, nhà trường quyết tâm xây dựng, thực hiện kế hoạch cải tiến các tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục gắn với công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2, lập thành tích chào mừng 100 năm Ngày sinh của Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Hòa cùng không khí ngày khai giảng, tập thể thầy và trò Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long) chào đón năm học mới với sự háo hức, tràn đầy quyết tâm.

Năm học qua, dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Trường THPT Lưu Văn Liệt đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh.

Cô Phan Hoàng Tú Nga- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lưu Văn Liệt cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, bên cạnh những nhiệm vụ nhà trường đã đề ra, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên và học sinh phát huy khả năng sáng tạo, vai trò chủ động trong công tác giảng dạy, học tập để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 để tạo môi trường học tập an toàn, đảm bảo sức khỏe cho các em đến trường”.

Là ngôi trường vùng sâu, tuổi đời non trẻ nhưng Trường THPT Vĩnh Xuân (Trà Ôn) đã khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo qua từng năm học. Nhân dịp khai giảng năm học mới này, Trường THPT Vĩnh Xuân còn được nhận bằng Chứng nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Thầy Trần Quang Huy- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Tập trung chỉ đạo đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch bộ môn và đầu tư hơn nữa cho công tác giáo dục mũi nhọn”.

Niềm vui ngày khai trường

Năm học mới, học sinh hân hoan dự khai giảng tại trường.
Năm học mới, học sinh hân hoan dự khai giảng tại trường.

Cùng với sự chăm lo, chuẩn bị chu đáo cho năm học mới của ngành giáo dục và các ban ngành, địa phương là sự hân hoan của học sinh được trở lại trường, được dự lễ khai giảng trực tiếp cùng thầy cô, bạn bè.

Tham dự buổi lễ khai giảng đầu tiên ở cấp học mới, em Nguyễn Trương Duy An- học sinh lớp 10/2 Trường THPT Lưu Văn Liệt, háo hức: Năm nay được đến trường dự buổi lễ khai giảng, được gặp thầy cô, bạn bè, em rất vui.

Tổ hợp em lựa chọn là Địa lý- Vật lý- Hóa học- Tin học cùng chuyên đề Toán- Vật lý- Hóa học. Em sẽ cố gắng học để đạt kết quả tốt, không phụ lòng mong đợi của thầy cô, gia đình”.

Năm học 2022- 2023, Trường THPT Võ Văn Kiệt có hơn 1.300 học sinh. Trong đó, có 439 em vừa trúng tuyển vào lớp 10. Em Nguyễn Tường Vy- học sinh lớp 10A2 “bỡ ngỡ, nhưng lại đong đầy niềm vui và sự phấn khởi khó tả” khi chuẩn bị bước vào hành trình học tập trong ngôi trường mới.

“Tiếp nối truyền thống của các anh chị đã đi trước, em sẽ nhanh chóng hòa nhập, phấn đấu học tập”- Tường Vy chia sẻ.

Niềm vui ngày khai trường của học sinh lớp 10, Trường THPT Võ Văn Kiệt.
Niềm vui ngày khai trường của học sinh lớp 10, Trường THPT Lưu Văn Liệt.

Cầm lá cờ phấp phới trên tay, em Lê Thanh Diễm Trân (lớp 12A4) phấn khởi chào đón các bạn, các em trở lại trường dự lễ khai giảng sau một năm học “đặc biệt” do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Diễm Trân hào hứng: “Em rất vui và phấn khởi. Cũng như các bạn, em vô cùng tự hào khi được học dưới mái trường mang tên Thủ tướng Võ Văn Kiệt”.

Lựa chọn tổ hợp tự nhiên, Diễm Trân phấn đấu hết mình để xứng đáng với truyền thống của trường, nhất là nguồn cảm hứng từ các anh vừa đạt vị trí thủ khoa, á khoa của tỉnh trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

Hân hoan cầm giấy khen và phần thưởng trên tay, em Nguyễn Thị Thúy Quyên- cựu học sinh Trường THPT Vĩnh Xuân là thí sinh có điểm thi xếp thứ 3 toàn tỉnh ở tổ hợp khoa học xã hội.

Thúy Quyên cho hay: Với em, thầy cô và ngôi trường này như cha mẹ, như mái nhà dìu dắt chúng em khôn lớn. Những thành tích chúng em có được hôm nay là nhờ thầy cô. Em mong thế hệ đàn em sẽ học tập tốt hơn, giỏi hơn để xứng đáng với sự chăm lo của thầy cô và gia đình.

Một năm học mới đã bắt đầu. Tin rằng với sự nỗ lực của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Sự chung tay của phụ huynh và các tổ chức, cá nhân trong xã hội, Vĩnh Long sẽ có một năm học mới 2022- 2023 thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại lễ khai giảng Trường THPT Võ Văn Kiệt, ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Bước vào năm học mới, nhà trường cần tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương và Kết luận số 51 của Ban Bí thư về “tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, nhằm chăm lo, giáo dục cho các em học sinh, tạo nền tảng căn bản, là chìa khóa hướng tới tương lai, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, thoát nghèo để có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc.

Bài, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN