1.100 học sinh tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp

Cập nhật, 15:25, Chủ Nhật, 10/01/2021 (GMT+7)

 

Thí sinh tìm hiểu về ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, chuẩn Anh văn đầu ra.
Thí sinh tìm hiểu về ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, chuẩn Anh văn đầu ra.

(VLO) Đó là những học sinh lớp 12 đến từ 6 trường THPT trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long vào sáng 10/1/2021.

Theo đó, các em học sinh được tham quan và trải nghiệm ngành nghề các khu học thực hành, nhà xưởng, phòng thí nghiệm,… của trường. Học sinh được thông tin về phương án tuyển sinh năm 2021 của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.

Tại buổi tư vấn, nhiều học sinh quan tâm đến ngành công nghệ kỹ thuật ô tô và những tố chất cần thiết để học tốt ngành này; vấn đề ngoại ngữ cho sinh viên của trường ở các khối ngành,…

Ban tư vấn giải đáp câu hỏi của học sinh.
Ban tư vấn giải đáp câu hỏi của học sinh.

Bên cạnh tư vấn, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long còn hỗ trợ quỹ tấm lòng vàng cho các trường THPT tham gia, mỗi trường 5 triệu đồng.

Tặng quà cho các trường THPT tham gia tư vấn.
Tặng quà cho các trường THPT tham gia tư vấn.

Năm 2021, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tuyển sinh  2.500 chỉ tiêu ĐH hệ chính quy. Có 24 ngành đào tạo và 4 phương thức xét tuyển: Xét điểm từ kỳ thi THPT năm 2021 hoặc điểm thi từ kỳ thi THPT Quốc gia/tốt nghiệp THPT các năm trước; xét điểm theo kết quả học tập THPT; Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh có thành tích học tập giỏi hoặc đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực và quốc gia và xét kết quả của học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của các đại học quốc gia.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN