Tổn thương rễ tủy sống, teo cơ không tiền nhập viện

08:07, 05/07/2024

Anh Trần Thanh Tuấn (SN 1975, trú ấp Cái Tranh, xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít) bị đau tê cột sống cổ kèm tổn thương rễ tủy sống, teo cơ không tiền nhập viện.

 

 

Anh Trần Thanh Tuấn (SN 1975, trú ấp Cái Tranh, xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít) bị đau tê cột sống cổ kèm tổn thương rễ tủy sống, teo cơ không tiền nhập viện.

Tháng 10/2023, anh Trần Thanh Tuấn bị đau tê cột sống cổ và lan ra 2 tay, sau đó tay cứ yếu dần và bị teo. Thấy 2 tay anh Tuấn vận động khó khăn, cầm nắm vật gì cũng rơi vỡ, gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra được chẩn đoán rách vòng cơ, lồi đĩa đệm cột sống cổ kèm tổn thương rễ tủy sống, xuất huyết nội sọ.

Anh Tuấn kể: “Tay tôi bị teo là do tổn thương tủy sống, để lâu sẽ lan ra gây teo lưỡi không ăn uống được nên bệnh viện tỉnh chuyển tôi lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh điều trị nhưng tôi không có tiền nên về nhà gần 2 tháng nay. Lúc nào đau nhức quá, tôi vào Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Long nằm vài ngày rồi về. Bác sĩ cho biết, bệnh tôi không sớm điều trị sẽ dẫn đến tàn phế nhưng nhà nghèo quá, tôi không biết kiếm đâu ra tiền để chữa trị”.

Được biết, vợ chồng anh Tuấn sống bằng nghề mua trái cây rồi bày ra vỉa hè bán lại, thu nhập chỉ đủ sống và nuôi con trai đang tuổi ăn học. Từ khi anh Tuấn phát bệnh, cuộc sống cả nhà chỉ trông chờ vào tiền làm thuê “khi có, khi không” của vợ anh Tuấn nên rất khó khăn.

Bà con, lối xóm thấy anh Tuấn không tiền nhập viện, đến thăm có hỗ trợ nhưng không nhiều. Hiện bệnh anh Tuấn có khả năng chữa khỏi nếu điều trị sớm nhưng với hoàn cảnh hiện tại, vợ chồng anh chỉ biết cầu mong vào sự giúp đỡ của cộng đồng.

Con trai duy nhất của vợ chồng anh Tuấn vừa bước vào năm nhất ĐH, thấy cha bệnh, nhà không tiền, sợ phải dang dở chuyện học hành nên những ngày không đến lớp, em tranh thủ đi phụ bán cà phê, một buổi được trả công chỉ vài chục ngàn đồng nên cũng không thể giúp cha có tiền trị bệnh.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Trần Thanh Tuấn (ở ấp Cái Tranh, xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh