Ông bà mắc bệnh nuôi cháu trong nghèo khó

04:06, 21/06/2024

Ông Đào Văn Vân (SN 1955, trú ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình) và vợ đều mắc bệnh tim, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị, đang nuôi cháu nhỏ trong cảnh khó khăn túng quẫn.

(VLO) Ông Đào Văn Vân (SN 1955, trú ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình) và vợ đều mắc bệnh tim, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị, đang nuôi cháu nhỏ trong cảnh khó khăn túng quẫn.

Vợ chồng ông Đào Văn Vân cùng mắc bệnh thiếu máu cơ tim gây co thắt ngực, khó thở nhưng không có tiền chữa trị.

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa (vợ ông Vân), cho biết: “Ông nhà tôi mắc bệnh tim còn bị thoát vị đĩa đệm đốt sống, vẹo cột sống, viêm đa khớp nhưng vẫn phải chạy xe ôm kiếm tiền nuôi tôi với cháu nội. Thằng bé bị mẹ bỏ lúc mới 6 tháng tuổi, cha nó đi làm thuê xa, ít khi về nên vợ chồng tôi nuôi.

Thằng bé dễ nuôi lắm nhưng vợ chồng tôi tuổi già, đau ốm triền miên, sợ không lo nỗi cho cháu đến ngày khôn lớn”.

Được biết, vợ chồng ông Vân không có nhà, đang ở nhờ trong một phòng trọ của người thân. Con trai ông bà sau khi chia tay vợ thì cả hai đều có gia đình riêng, cuộc sống cũng nghèo, không phụ được gì nên vợ chồng ông Vân phải tự lực mưu sinh.

Do bà Thoa hay bị đau thắt ngực, sức khỏe không ổn nên chỉ quanh quẩn trong nhà trọ lo cơm nước, chăm sóc cháu nội. Ông Vân chạy xe ôm, ngày được vài chục ngàn đồng chỉ đủ tiền mua gạo và một ít thức ăn.

Tháng 6/2023, ông Vân lên cơn đau tim vào bệnh viện ở TX Bình Minh được chuyển BVĐK TP Cần Thơ nhưng vì không có tiền đóng tạm ứng viện phí nên ông Vân về mua thuốc uống “cầm chừng” đến nay vẫn chưa quay lại.

Ông Vân có BHYT nhưng chi phí điều trị chỉ được hỗ trợ 80% cùng những khoản ngoài BHYT nên muốn nhập viện điều trị cần chuẩn bị ít tiền để đóng tạm ứng viện phí. Hiện thu nhập từ chạy xe ôm của ông Vân không đủ trang trải ăn uống nên ông bà không có tiền trị bệnh.

Thấy vợ chồng ông Vân đau ốm còn nuôi cháu nhỏ trong cảnh khó khăn túng quẫn, lối xóm đã chia sẻ thông tin với mong muốn cộng đồng chung tay giúp đỡ để vợ chồng ông Vân có tiền trị bệnh và cháu ông có được cuộc sống tốt hơn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Đào Văn Vân (ở ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh