Tiểu đường biến chứng đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 06:05, Thứ Sáu, 17/05/2024 (GMT+7)

 

Ông Võ Văn Dọng (SN 1962, trú ấp Phú Thạnh, xã Phú Đức, huyện Long Hồ) bị tiểu đường biến chứng phải cắt bỏ tay, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Hơn 2 tháng trước, ông Võ Văn Dọng bị ngứa bàn tay trái, khi gãy thì hình thành vết loét không lành và ngày càng lan rộng. Ông Dọng được con gái đưa đến bệnh viện khám và được bác sĩ cho biết ông bị tiểu đường biến chứng, vết loét ăn guồng phải nhập viện cắt bỏ bàn tay trái (ảnh).

Chị Võ Thị Kiều Hân (con gái ông Dọng), cho biết: “Cha tôi bị tiểu đường mà không biết. Lúc trước, cha tôi cũng bệnh rề rề nhưng không có tiền đi khám nên bỏ qua. Giờ bệnh trở nặng biến chứng sinh nhiều bệnh khác, chữa trị tốn kém nên càng chất chồng khó khăn”.

Được biết, gia đình ông Dọng thuộc diện cận nghèo, sống bằng nghề bán vé số. Vợ ông mất đã lâu nên ông “gà trống nuôi con” từ khi chị Hân mới 3 tuổi. Lớn lên, chị Hân lập gia đình nhưng sớm đổ vỡ nên chị làm mẹ đơn thân nuôi con trai đang học lớp 4 và chăm sóc cha già bệnh tật.

Mấy tháng nay, ông Dọng bệnh không đi lại được, chị Hân vừa chăm sóc cha, vừa lo cho con nhỏ, ngày chỉ bán được vài chục tờ vé số nên thu nhập không đủ trang trải ăn uống, thuốc men. Hiện ông Dọng đã được phẫu thuật cắt bàn tay trái và xuất viện nhưng vẫn phải tái khám, uống thuốc theo dõi mỗi tháng.

Mỗi lần tái khám, chị Hân phải thuê xe đến bệnh viện tỉnh, chi phí đi lại cùng những khoản thuốc ngoài danh mục BHYT chỉ vài trăm ngàn đồng nhưng chị Hân cũng không có đủ tiền để lo cho cha. Chị Hân kể: “Tôi bán vé số ngày kiếm vài chục ngàn đồng chỉ đủ tiền mua gạo nên khi bà con ở xóm đến thăm hỗ trợ, tôi mới có tiền mua thêm thuốc và sữa cho cha. Nhiều lúc nhìn cha đau nhức mà không có tiền uống thuốc, tôi xót xa lắm nhưng không biết làm sao”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Võ Văn Dọng (ở ấp Phú Thạnh, xã Phú Đức, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN