Ung thư đại tràng đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 17:42, Thứ Sáu, 10/05/2024 (GMT+7)

 

Bà Sơn Thị Còn (SN 1970, trú khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận, TX Bình Minh) bị ung thư đại tràng, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Năm 2016, bà Sơn Thị Còn bị tiêu chảy, đau bụng và thường ngất xỉu trong lúc làm thuê. Khi đến bệnh viện khám, bác sĩ nội soi cho biết bà Còn bị polyp đại tràng, chỉ định nhập viện phẫu thuật nhưng lúc đó, bà không có BHYT, hoàn cảnh gia đình khó khăn không có tiền đóng viện phí nên xin về.

Đến tháng 9/2022, bà Còn đi vệ sinh ra máu kèm đau bụng kéo dài phải nhập viện cấp cứu. Tại BVĐK TP Cần Thơ, bà Còn được phẫu thuật cắt khối u đại tràng và tạo ống hậu môn bên ngoài, sau đó được chuyển Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ điều trị tiếp.

Bà Còn cho biết: “Kết quả sinh thiết, tôi bị ung thư giai đoạn muộn nên không thể đưa hậu môn trở lại như bình thường mà phải mang bên ngoài suốt đời. Giờ hóa trị xong nhưng vẫn phải uống thuốc, 3 tuần tái khám một lần với chi phí khoảng 2 triệu đồng. Tôi có BHYT nhưng phải đóng 20% và một số chi phí khác ngoài bảo hiểm nên toàn vay mượn mới có tiền chữa trị. Giờ nợ cũ chưa trả, mượn nữa không ai cho nên sắp tới, tôi không biết kiếm đâu ra tiền để điều trị tiếp”.

Được biết, vợ chồng bà Còn sống bằng việc làm thuê nhưng từ khi bà Còn phát bệnh thì chỉ mình chồng bà làm phụ hồ kiếm tiền lo liệu trong ngoài.

Gần đây, 2 con của bà Còn thấy mẹ bệnh, nhà không tiền đã nghỉ học để đi làm nhưng thu nhập cũng chỉ đủ trang trải ăn uống chứ không có dư cho bà chạy chữa thuốc men. Hiện ngoài tiền thuốc và chi phí tái khám, bà Còn phải mua bông băng, bọc, thuốc rửa,… vệ sinh chỗ đặt hậu môn ngày 3-4 lần để tránh bị nhiễm trùng nhưng nhiều lúc túng quẫn không có tiền mua.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Sơn Thị Còn (ở khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận, TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN