Tắc ruột do u đại tràng, không tiền tái khám

Cập nhật, 17:19, Thứ Sáu, 03/05/2024 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Văn Nhơn (SN 1958, trú ấp Vàm Lịch, xã Chánh An, huyện Mang Thít) bị tắc ruột do u đại tràng, đã phẫu thuật nhưng không tiền tái khám.

Tháng 10/2017, ông Nguyễn Văn Nhơn bị tắc ruột do u đại tràng đã phẫu thuật nhưng sau hơn 4 năm, bệnh ông Nhơn tái phát phải nhập viện phẫu thuật lần 2.

Bà Nguyễn Thị Nết (vợ ông Nhơn), cho biết: “Ông nhà tôi có BHYT nhưng chi phí phẫu thuật và một số chi phí khác người bệnh phải đóng nên sau mổ lần 2, ổng tái khám có vài lần rồi không có tiền đi nữa nên ở nhà xin thuốc nam từ thiện uống. Gần đây, ổng cứ kêu bụng đau lâm râm, muốn đến bệnh viện kiểm tra mà không có tiền đi”.

Được biết, gia đình ông Nhơn không ruộng vườn, con làm thuê ở Bình Dương có gửi tiền về nhưng không đủ ăn uống, thuốc men nên ông Nhơn phải đi lượm phế liệu, bà Nết thì làm thuê kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Một số nhà hảo tâm ở địa phương thấy vợ chồng ông Nhơn già yếu, bệnh tật vẫn phải vất vả mưu sinh nên thường hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm.

Ông Nhơn bảo: “Nhờ bà con hỗ trợ và những lúc không đi lượm phế liệu, tôi giăng lưới bắt cá, tép kiếm thêm thức ăn nên đỡ tốn kém phần nào. Giờ chỉ lo tiền uống thuốc, nếu lên bệnh viện huyện, tỉnh khám theo BHYT thì tốn tiền xe đi về gần 200.000 đồng, còn ra tiệm mua thuốc thì tốn nhiều hơn nên nhiều lúc 2 vợ chồng đều bệnh mà không có tiền đi khám”.

Hiện vợ ông Nhơn bị đau khớp, đến bệnh viện địa phương khám được chuyển lên tỉnh nhưng chưa có tiền đi. Ông Nhơn sau phẫu thuật lần 2 bụng vẫn còn đau, sợ bệnh cũ tái phát cũng chưa có tiền quay lại bệnh viện kiểm tra nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để vợ chồng ông Nhơn có tiền trị bệnh.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Nhơn (ở ấp Vàm Lịch, xã Chánh An, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN