Cần sự giúp đỡ để có tiền phẫu thuật

Cập nhật, 13:11, Thứ Sáu, 30/06/2023 (GMT+7)

(VLO) Ông Trần Văn Ngà (SN 1955, trú ấp An Hương 2, xã Mỹ An, huyện Mang Thít) bị ung thư đại tràng, đang cần sự giúp đỡ để có tiền phẫu thuật.

Cách nay hơn 3 tháng, ông Trần Văn Ngà phát bệnh với các triệu chứng đau nhức cả người, đi vệ sinh khó khăn,… đến bệnh viện khám được chẩn đoán ung thư đại tràng.

Ông Ngà cho biết: “Khi chuyển qua BVĐK Trung ương Cần Thơ, bác sĩ chỉ định tôi phải phẫu thuật đưa hậu môn ra ngoài, chi phí khoảng 20 triệu đồng nhưng nhà khó khăn quá đâu có nhiều tiền vậy nên tui về uống thuốc nam mấy tháng nay”.

Được biết, gia đình ông Ngà thuộc diện cận nghèo, không ruộng đất. Hàng ngày, ông Ngà đi bán kẹo kéo, thu nhập chỉ 70.000- 80.000đ nhưng phải lo ăn cho 4 người gồm vợ chồng ông và 2 cháu ngoại.

Vợ ông Ngà là bà Nguyễn Thị Tuyết bị u xơ tử cung, vừa phẫu thuật trước đó không lâu nên sức khỏe cũng không tốt chỉ quanh quẩn ở nhà cơm nước, đưa đón 2 cháu đi học.

Từ hôm ông Ngà lâm bệnh không đi bán được, gia đình không có nguồn thu nhập nào nên cuộc sống rơi vào cảnh rất khó khăn, chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của lối xóm và chính quyền địa phương.

Bà Tuyết kể: “Lúc ông nhà tui nằm viện, bà con thay nhau xin tiền gửi qua cho, nhờ đó mà tui mới lo được viện phí, thuốc men cho ổng.

Hổm rày, lối xóm tới thăm cũng cho gạo, tiền nhưng người ta thương chỉ giúp vài lần chứ đâu thể giúp hoài nên tui phải vay mượn thêm mới có tiền trang trải. Giờ lo đủ cái ăn, tã giấy cho ổng ngày nào hay ngày đó chứ nhập viện phẫu thuật không có khả năng”.

Do không được phẫu thuật để vô thuốc điều trị theo chỉ định nên bệnh hành đau nhức, ông Ngà không ăn uống được dẫn đến sức khỏe càng suy kiệt. Hiện ông Ngà có BHYT nhưng vì không được hỗ trợ 100% nên rất cần sự giúp đỡ để ông có điều kiện nhập viện chữa trị.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Trần Văn Ngà (ở ấp An Hương 2, xã Mỹ An, huyện Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN