Nữ sinh lớp 10 bị ung thư xương phải cắt bỏ chân

Cập nhật, 13:38, Thứ Sáu, 16/06/2023 (GMT+7)

(VLO) Em Trần Nguyễn Đông Ngân (SN 2007, trú ấp Vàm An, xã Quới An, huyện Vũng Liêm) bị ung thư xương, đang cần sự giúp đỡ để tiếp tục hóa trị.

Sau buổi diễn văn nghệ cuối tháng 12/2022, em Trần Nguyễn Đông Ngân thấy đau nhức ở chân nhưng cứ nghĩ do tập múa hát đi lại nhiều nên bị vậy. Khi cơn đau ngày càng tăng, Ngân được mẹ đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh khám thì cho kết quả ung thư xương.

Vậy là Ngân bỏ dở chuyện học hành từ đó để bắt đầu liệu trình hóa trị. Sau 4 đợt hóa trị, chân phải của Ngân bị sưng phù (ảnh), đi lại khó khăn nên khi quay lại bệnh viện, bác sĩ chỉ định cắt bỏ chân để tránh di căn khiến Ngân suy sụp.

Chị Nguyễn Thanh Tuyền (mẹ bé Ngân), kể: “Biến cố cứ dồn dập ập đến nên con bé không chịu nỗi, khóc rất nhiều. Tôi phải dỗ dành, động viên và được bác sĩ tư vấn “cắt bỏ phần chân sẽ giữ được sự sống lâu hơn” thì con bé mới đồng ý phẫu thuật”.

Khi thông tin này đến với bạn đọc, nửa chân phải của Ngân không còn và em vẫn đang nằm viện để bác sĩ theo dõi.

Đồng hành cùng con trong quá trình duy trì sự sống, chị Tuyền không dám khóc trước mặt con nhưng lúc trò chuyện với chúng tôi, chị không giấu được nỗi đau bằng những cơn nấc nghẹn.

Chị bảo: “Tôi chỉ có mình bé Ngân nên thấy con vậy, đau lắm! Hôm qua (13/6/2023), con bé vừa phẫu thuật xong, bác sĩ cho biết vô 2 lần hóa trị nữa rồi tính tiếp nhưng tôi không biết tính sao vì tiền bạc đã cạn kiệt rồi”.

Được biết, vợ chồng chị Tuyền không còn sống chung, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trước đây, chị Tuyền mua bán nhỏ ở chợ xã Quới An, chồng làm thuê, thu nhập chỉ đủ sống.

Khi Ngân lâm bệnh, vợ chồng chị đã vay mượn lo cho con nhưng vì có nhiều khoản không được BHYT hỗ trợ nên chi phí điều trị rất tốn kém.

Cứ 3 tuần, Ngân vô thuốc một lần, chi phí từ 5-7 triệu đồng toàn vay mượn nên chị Tuyền lo sắp tới không mượn được nữa thì tiền đâu chữa trị tiếp cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ em Trần Nguyễn Đông Ngân (ở ấp Vàm An, xã Quới An, huyện Vũng Liêm).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN