Ung thư trực tràng rất cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 07:27, Thứ Bảy, 10/06/2023 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Hoàng Tiếc (SN 1969, trú ấp Mỹ Chánh, xã Chánh An, huyện Mang Thít) bị ung thư trực tràng, cuộc sống khó khăn rất cần sự giúp đỡ.

Sau thời gian bị táo bón, đi vệ sinh khó khăn, ông Nguyễn Hoàng Tiếc đến bệnh viện khám được chẩn đoán mắc bệnh trĩ nhưng uống thuốc nhiều ngày, các triệu chứng trên vẫn không hết. Đầu năm 2023, ông Tiếc được gia đình đưa đến Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ kiểm tra, qua tầm soát mới biết bị ung thư trực tràng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Anh (vợ ông Tiếc), cho biết: “Bác sĩ kêu nhập viện để vô thuốc nhưng tôi không có tiền nên đưa chồng về nhà uống thuốc nam. Mấy hôm nay bệnh hành đau nhức, ổng ăn uống không nỗi phải mua thuốc giảm đau uống thêm. Nhà không ruộng vườn, làm thuê ngày nào ăn ngày đó nên nhìn ổng bệnh mà không có tiền chữa trị phải nằm chịu đau, tôi rất buồn nhưng không biết làm sao”.

Ông Tiếc vốn bị bệnh thần kinh ngoại biên, chân đi lại yếu nên không làm được việc nặng chỉ quanh quẩn ở nhà. Hàng ngày, bà Anh đi giúp việc nhà, thu nhập chỉ đủ ăn uống. Từ hôm ông Tiếc phát bệnh, bà Anh phải ở nhà chăm sóc không đi làm được nên cuộc sống chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của con trai.

Hiện ông Tiếc có BHYT nhưng nằm viện, vô hóa chất,… nhiều khoản người bệnh phải trả nên gia đình không có khả năng. Bà con, lối xóm thấy vậy đến thăm cho tiền, thức ăn nhưng chỉ giúp ông Tiếc mua sữa, thuốc giảm đau chứ không đủ để nằm viện hóa trị.

Bà Anh kể: “Bệnh của chồng tôi ngày nào cũng phải uống thuốc và liều uống cứ tăng dần nên một hộp thuốc giảm đau hơn 200.000đ uống chỉ vài ngày là hết. Trong nhà thì lúc nào cũng phải có sẵn bình oxy, khi ổng mệt là có để thở nhưng nhiều lúc túng quẫn quá cũng không có tiền lo”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Hoàng Tiếc (ở ấp Mỹ Chánh, xã Chánh An, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN