Xuất huyết não không tiền uống thuốc

Cập nhật, 08:16, Thứ Sáu, 23/06/2023 (GMT+7)

Bà Trần Thị Năm (SN 1948, trú ấp Mỹ Trung 2, xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình) bị tai biến, viêm phổi, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Khoảng 7 tháng trước, bà Trần Thị Năm bị đột quỵ nhưng lúc đó con cháu đều đi làm thuê nên không hay biết. Tình cờ, một người bán vé số đi ngang phát hiện đã báo cho dân xung quanh và đưa bà Năm đến bệnh viện cấp cứu. Dù đã được cứu sống nhưng do xuất huyết não và không được phát hiện kịp thời nên bà Năm bị di chứng viêm phổi, suy hô hấp phải chịu cảnh nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ con cháu giúp.

Anh Ngô Tùng Phương (con bà Năm), cho biết: “Cuộc sống khó khăn quá nên vợ chồng tôi và con trai lớn đều đi làm thuê, con gái nhỏ thì đi học. Hôm đó, mẹ tôi ở nhà một mình không biết bất tỉnh lúc nào, khi phát hiện thì chỉ cứu được tính mạng chứ không thể phục hồi. Giờ tôi ở nhà chăm sóc mẹ, hôm nào có ai thuê mướn thì gọi đứa em có chồng gần đây qua phụ nhưng công việc ở quê không có thường nên thu nhập bấp bênh lắm, mọi chi phí ăn uống và thuốc men cho mẹ đều trông chờ vào tiền làm thuê, giúp việc nhà của vợ và con trai tôi”.

Theo anh Phương, chi phí cấp cứu và điều trị cho bà Năm mấy tháng qua hơn 300 triệu đồng, tất cả đều vay mượn. Đến nay, gia đình không còn khả năng nên anh Phương đưa bà Năm về mua thuốc uống theo toa. Mỗi tháng, tiền thuốc và tã, sữa,… cho bà Năm hơn 6 triệu đồng, nhiều lúc không có tiền cũng chẳng biết vay mượn tiếp ở đâu.

Thấy gia đình bà Năm lâm cảnh khó, bà con lối xóm đến thăm hỗ trợ vài trăm ngàn đồng giúp bà có tiền mua thuốc. Chính quyền địa phương cũng vừa xét cho bà Năm hưởng trợ cấp mỗi tháng hơn 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, sự giúp đỡ trên chỉ giải quyết phần nào khó khăn trước mắt, trong khi bệnh của bà Năm thì vẫn còn phải điều trị lâu dài nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Năm (ở ấp Mỹ Trung 2, xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN