Bệnh tật, neo đơn không người chăm sóc

Cập nhật, 14:17, Thứ Sáu, 21/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Chị Đinh Thị Xuân Hường (SN 1975, trú Khóm 4, Phường 9, TP Vĩnh Long) bị viêm khớp, vảy nến gây biến dạng chi và viêm loét da, đi đứng khó khăn không người chăm sóc đang cần sự giúp đỡ.

Nhiều năm nay, chị Đinh Thị Xuân Hường gần như sống biệt lập trong căn nhà nhỏ do chính quyền địa phương ở Phường 9 hỗ trợ. Hàng ngày, chị Hường sống nhờ sự cưu mang của người chủ đất tốt bụng và bà con, lối xóm xung quanh.

Chị Hường cho biết: “Lúc trước, tay chân chưa biến dạng, tôi đạp xe đi bán vé số kiếm tiền sống qua ngày, tối về ngủ trong nhà mồ gần đây.

Bà Tám chủ đất thấy tôi tội nghiệp đã cùng với chính quyền địa phương cất cho căn nhà nhỏ này để trú mưa, che nắng.

Mấy năm nay, bệnh tình trở nặng nên tôi không còn đi bán vé số nữa, ăn uống hàng ngày thì có bà con quanh đây cho, đau bệnh cần tiền thì mượn bà Tám rồi nhờ người đi mua thuốc dùm. Tới giờ tôi còn thiếu bà Tám 8 triệu đồng mà không biết khi nào mới có tiền trả”.

Được biết, chị Hường có BHYT và được hưởng trợ cấp xã hội 540.000 đ/tháng nhưng vì tay chân biến dạng không thể đi đứng, cũng không có người thân chăm sóc nên chị không thể đến bệnh viện khám để lãnh thuốc uống.

Hàng ngày, chị Hường quanh quẩn trong căn nhà chỉ kê vừa đủ chiếc giường và khoảng trống nhỏ để di chuyển đi vệ sinh. Khi “trái gió trở trời”, các khớp hành đau nhức cộng với căn bệnh vảy nến gây viêm ngứa khắp cả người nhưng chị Hường không thể đến bệnh viện cũng không có tiền mua thuốc uống.

Hàng xóm chị Hường cho biết, chị Hường còn mẹ nhưng đã già yếu, có gia đình riêng ở tỉnh Đồng Tháp, anh em chị Hường thì mỗi người tứ tán một nơi làm thuê, đó giờ không thấy tới lui thăm hỏi nên mấy chục năm nay, mọi người xem chị Hường là người neo đơn, thấy chị bệnh không người chăm sóc đã chung tay giúp đỡ nhưng vì hoàn cảnh ai cũng khó khăn không giúp được hoài nên mới nhờ cộng đồng hỗ trợ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ chị Đinh Thị Xuân Hường (ở Khóm 4, Phường 9, TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN