Áp xe thận không tiền tái khám

Cập nhật, 08:00, Thứ Bảy, 01/04/2023 (GMT+7)

 

Bà Trần Thị Lệ Hoa (SN 1956, trú ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) bị tiểu đường biến chứng áp xe thận, sống neo đơn đang cần sự giúp đỡ.

Khoảng 8 năm trước, khi chỗ ở tạm tại quê chồng (TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) bị giải tỏa, vợ chồng bà Trần Thị Lệ Hoa không còn nơi nương náo nên về lại quê nhà ở ấp Phú Long A (xã Phú Quới, huyện Long Hồ) và được người em cho ở nhờ cạnh hông nhà. Hàng ngày, chồng bà Hoa chạy xe ôm, còn bà Hoa đi lượm phế liệu, thu nhập chỉ đủ sống qua ngày. Khi chồng bà Hoa lâm bệnh qua đời, không lâu sau đến lượt bà phát bệnh nằm một chỗ dẫn đến cuộc sống rơi vào cảnh túng quẫn, chỉ biết nương nhờ vào sự cưu mang của em, cháu và các nhà hảo tâm.

Bà Bùi Thị Thanh Trúc (bà con với bà Hoa), cho biết: “Chị ấy không có con nên khi lâm bệnh chỉ có em, cháu bên cạnh chăm sóc nhưng vì ai cũng nghèo nên không có điều kiện giúp chị chữa bệnh lâu dài, chỉ khi nào có các nhà hảo tâm hỗ trợ thì mới có tiền đi bệnh viện”.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, bà Hoa đã 3 lần nhập viện với chi phí hơn 20 triệu đồng. Số tiền này, người thân phải đứng ra vay mượn, đến nay vẫn chưa trả nên không thể mượn tiếp. Hiện căn bệnh tiểu đường của bà Hoa đã biến chứng gây áp xe thận, đã được phẫu thuật dẫn lưu dịch nhằm phục hồi cấu trúc và chức năng của thận nên bà Hoa cần được điều trị chặt chẽ với phác đồ thuốc và tái khám đúng định kỳ để bác sĩ theo dõi, can thiệp kịp thời khi có bất thường.

Theo đó, mỗi tháng bà Hoa phải tái khám một lần, phương tiện đưa đón từ nhà đến bệnh viện ở TP Cần Thơ có xe từ thiện hỗ trợ nhưng chi phí thuốc và các khoản ngoài BHYT, người bệnh phải đóng hơn một triệu đồng. Thời gian qua, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, bà Hoa mới có tiền đến bệnh viện điều trị, sức khỏe nhờ thế tiến triển tốt hơn. Nhưng hiện số tiền mọi người giúp đã hết nên dù ngày tái khám đã qua lâu mà bà Hoa vẫn chưa có tiền đi.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Lệ Hoa (ở ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN