Suy thận biến chứng không tiền chữa trị

Cập nhật, 13:10, Thứ Sáu, 14/04/2023 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (SN 1998, trú ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) bị suy thận biến chứng viêm phổi, suy hô hấp không tiền chữa trị đang cần sự giúp đỡ.

Ngày 21/3/2023, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai phát bệnh, tay chân sưng phù, khó thở, được những người ở cùng dãy nhà trọ đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do bị suy thận biến chứng suy tim, suy hô hấp, phổi bị tràn dịch nên chị Mai được chuyển đến BVĐK Trung ương Cần Thơ. Tại đây, chị Mai được chỉ định lọc máu, truyền máu và kháng sinh điều trị triệu chứng nhưng vì không có tiền nên sau 3 ngày nằm viện, chị Mai xin về.

Được biết, hoàn cảnh chị Mai rất khó khăn, có nhà nhưng đã bán trả nợ nên phải thuê nhà trọ ở. Chị Mai làm công nhân, lương chỉ đủ nuôi thân và người mẹ không được lanh lẹ bình thường nên khi phát bệnh không có tiền chữa trị. Thấy chị Mai bệnh nhiều, chủ nhà trọ không cho thuê nữa nên khi xuất viện, chị Mai và mẹ không có chỗ ở phải xin vào ở tạm trong một trụ sở bỏ trống. Chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm thấy vậy đã quyên góp, hỗ trợ tiền giúp chị Mai có tiền quay lại bệnh viện. Do chị Mai không có BHYT, chi phí điều trị tốn kém nên các y bác sĩ ở BVĐK Trung ương Cần Thơ phải góp thêm, chị Mai mới có đủ tiền trang trải viện phí, thuốc men.

Hiện chị Mai đã xuất viện nhưng cách một ngày phải quay lại bệnh viện lọc thận với chi phí khoảng 1,5 triệu đồng nhưng đã hơn một tuần rồi chị vẫn chưa có tiền đi. Bà Trần Thị Dung, người tới lui chăm sóc chị Mai, cho biết: “Mấy bữa nay không có tiền lọc thận, tay chân, mặt mày con bé bị sưng trở lại. Bệnh con bé phải uống thuốc, lọc thận thì mới có cơ hội sống. Tụi tôi thấy nó hiếu thảo với mẹ, giờ bệnh không có tiền trị nên thương, kêu gọi mọi người giúp đỡ và mua cho BHYT nhưng cuối tháng này mới sử dụng được. Bà con quanh đây rất tốt thường giúp gạo, thức ăn, thỉnh thoảng cho tiền chứ không có điều kiện giúp hoài nên giờ chỉ biết trông chờ vào sự chung tay chia sẻ của cộng đồng”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (ở ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN