Ung thư đại tràng đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:19, Thứ Sáu, 24/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Chị Đồng Thị Ngọc Hạnh (SN 1979, trú ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An, TX Bình Minh) bị ung thư đại trực tràng, đang cần sự giúp đỡ để có tiền xạ trị.

Tháng 9/2022, chị Đồng Thị Ngọc Hạnh phát bệnh với các triệu chứng đau vùng hậu môn, ra nhiều máu khi đi vệ sinh.

Chị Hạnh đến bệnh viện khám được chẩn đoán ung thư đại trực tràng, được chuyển tuyến trên điều trị nhưng vì không có tiền nên chị quay về nhà uống thuốc Nam.

Sau hơn 3 tháng, thấy bệnh chuyển biến nặng hành đau nhức không ăn uống được, chị Hạnh vay mượn tiền nhập viện tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Hiện chị Hạnh đã được phẫu thuật đặt ống hậu môn nhân tạo bên ngoài và xạ trị xong đợt 1 với chi phí hơn 20 triệu đồng.

Chị Hạnh cho biết: “Tôi có BHYT nhưng chỉ được hỗ trợ 80% và nhiều khoản khác ngoài danh mục BHYT người bệnh phải đóng nên nhập viện xạ trị, tái khám đều phải chuẩn bị tiền để đóng tạm ứng viện phí.

Bác sĩ nói tình trạng của tôi phải mang ống hậu môn nhân tạo suốt đời nên chờ vết mổ ổn sẽ phẫu thuật lần nữa để cắt bỏ hậu môn và xạ trị đợt 2.

Đợt trước, tôi xạ trị 25 tia, đợt này 20 tia và bệnh viện đã lên lịch ngày 10/4/2023 tới sẽ nhập viện phẫu thuật nhưng tôi chưa xoay xở được đồng nào”.

Được biết, gia đình chị Hạnh thuộc diện khó khăn, sống bằng việc làm thuê, thu nhập không đủ trang trải nên vợ chồng chị chuyển qua thuê đất trồng rẫy với hy vọng cuộc sống sẽ tốt hơn.

Nhưng đất vừa thuê, rau màu trồng chưa kịp thu hoạch thì chị Hạnh phát bệnh nên chi phí thuốc thang, ăn uống đều phải vay mượn của người thân.

Hiện số nợ mượn cho lần phẫu thuật trước chưa trả, giờ không thể mượn tiếp nên chị Hạnh lo không có khả năng quay lại bệnh viện điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Bạn đọc quan tâm, giúp chị Hạnh có điều kiện trị bệnh kéo dài sự sống, liên hệ địa chỉ chị Đồng Thị Ngọc Hạnh (ở ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An, TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN