U ác buồng trứng không tiền nhập viện

Cập nhật, 14:45, Thứ Sáu, 10/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Chị Trần Thị Thanh Nhân (SN 1980, trú ấp Tân An, xã Chánh An, huyện Mang Thít) bị u ác buồng trứng, cuộc sống khó khăn không tiền nhập viện.

Trước Tết Nguyên đán 2023, chị Trần Thị Thanh Nhân bị đau cứng vùng bụng, khó thở, đến bệnh viện kiểm tra được chuyển tuyến trên điều trị.

Tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, chị Nhân được chẩn đoán u ác buồng trứng phải, có chỉ định nhập viện phẫu thuật nhưng vì không đủ tiền đóng tạm ứng viện phí nên chị xin về.

Chị Nhân cho biết: “Tạm ứng viện phí cho ca phẫu thuật là 20 triệu đồng, sau mổ mới tính tiếp hóa trị hay xạ trị, chi phí chưa biết bao nhiêu.

Nhiều tiền quá tôi không có khả năng nên về nhà uống thuốc nam, khi nào có đủ tiền mới quay lại bệnh viện phẫu thuật. Nhưng hoàn cảnh tôi khó khăn quá, không thể lo được vài chục triệu đồng”.

Được biết, gia đình chị Nhân không ruộng vườn, sống bằng việc làm thuê, thu nhập chỉ đủ ăn uống và lo cho 2 con học hành nên khi chị phát bệnh, cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn. Hiện chị Nhân không thể đi làm, bụng ngày càng căng cứng, hành đau nhức mà không có tiền nhập viện.

Bà con, lối xóm thấy vậy mỗi người góp một ít với hy vọng có đủ tiền cho chị Nhân chữa bệnh nhưng chỉ giải quyết được khó khăn trước mắt.

Chị Nhân bảo: “Mẹ tôi bị ung thư vú, mất mới một năm, giờ tới tôi cũng bị ung thư nhưng không có tiền trị nên bà con lối xóm thương, tới thăm người cho 100.000 - 200.000đ, chính quyền địa phương thì cho gạo, giúp gia đình tôi trang trải hơn tháng nay.

Tôi vừa mua BHYT nhưng ngày 15/2/2023 mới sử dụng được. Có BHYT, tôi sẽ xin giấy chuyển tuyến để được giảm chi phí điều trị nhưng nhập viện cũng cần có ít tiền mà giờ không biết xoay xở ở đâu”.

Bạn đọc quan tâm, giúp chị Nhân có tiền nhập viện, liên hệ địa chỉ chị Trần Thị Thanh Nhân (ở ấp Tân An, xã Chánh An, huyện Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN