Nữ sinh mắc lupus ban đỏ biến chứng suy thận

Cập nhật, 23:24, Thứ Sáu, 03/02/2023 (GMT+7)

 

Em Ngô Thanh Thúy (SN 2005, trú ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) bị lupus ban đỏ biến chứng suy thận, không tiền uống thuốc đang cần sự giúp đỡ.

Tháng 8/2022, em Ngô Thanh Thúy chuẩn bị vào lớp 12 thì phát bệnh với các triệu chứng nôn ói, khó thở, đến bệnh viện được chẩn đoán tổn thương đa tạng do biến chứng của bệnh lupus ban đỏ. Ngay sau đó, Thúy được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) và phải lọc thận mỗi tuần 3 ngày nên em đã nghỉ học từ đó đến nay.

Chị Võ Thị Đèo (mẹ em Thúy), cho biết: “Con tôi có BHYT học sinh, chỉ được thanh toán 80% chi phí khám chữa bệnh nên mỗi lần lọc thận đóng khoảng 400.000đ, chưa kể những khoản chi phí khác nên tuần nào cũng tốn bạc triệu. Vợ chồng tôi làm công nhân, lương tháng nào hết tháng đó nên khi con bệnh phải cầm 2 công ruộng lấy tiền chạy chữa cho con. Tới nay tiền đã cạn mà con thì không thể ngưng thuốc nên tôi không biết xoay xở cách nào”.

Được biết, từ hôm con gái phát bệnh, chồng chị Đèo đã nghỉ làm để chăm sóc con, đón đưa tới lui bệnh viện. Chị Đèo vẫn đi làm công ty nhưng thu nhập không đủ trang trải, trong khi bệnh của Thúy ngày nào cũng phải uống thuốc không được dừng. Hơn tháng nay, do Thúy không thể tiếp tục lọc thận bằng máy nên bác sĩ chỉ định chuyển qua uống thuốc.

Hiện mỗi ngày, tiền thuốc của Thúy từ 300.000 - 400.000đ, gia đình phải vay mượn khắp nơi mới có tiền cho em uống thuốc thời gian qua. Giờ nợ chưa trả, mượn nữa không ai cho, bà con nội ngoại đều nghèo không thể giúp hoài nên vợ chồng chị Đèo không còn khả năng lo cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ em Thúy, liên hệ địa chỉ em Ngô Thanh Thúy (ở ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN