Thoát vị đĩa đệm không tiền uống thuốc

Cập nhật, 14:08, Thứ Sáu, 13/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Bà Trần Thị Đen (SN 1942, trú khóm Đông Bình, phường Đông Thuận, TX Bình Minh) bị thoát vị đĩa đệm, gây yếu cơ không đi lại được, sống cùng con gái tật nguyền đang cần sự giúp đỡ.

Do tuổi cao, cộng với căn bệnh thoát vị đĩa đệm phát nặng nên bà Trần Thị Đen nằm một chỗ cả năm nay. Hàng ngày, con gái bà Đen là chị Trần Thị Hoan bị teo 2 chân từ nhỏ cũng không đi lại được, chỉ lếch hoặc ngồi xe lăn nhưng phải nấu cơm, chăm sóc mẹ.

Chị Hoan bảo: “Giường cao quá, tôi không lên được nên muốn vệ sinh cho mẹ phải có người giúp hoặc canh thấy đứa cháu nào đi ngang thì gọi vào phụ.

Nhà có hai mẹ con mà không ai đi đứng được nên vất vả lắm, anh chị và mấy đứa cháu cũng ở gần nhưng đều nghèo, còn phải đi làm kiếm tiền sinh sống, đâu thể túc trực bên mẹ con tôi mãi được”.

Gia đình bà Đen thuộc diện cận nghèo, có BHYT nhưng vì bà Đen không thể ngồi xe đến bệnh viện khám lãnh thuốc nên chỉ mua thuốc ngoài theo toa uống. Hiện bà Đen và chị Hoan sống bằng tiền trợ cấp, mỗi tháng 2 người chưa tới 1 triệu đồng nên luôn thiếu trước hụt sau.

Mặc dù con cháu làm thuê có tiền, người mua con cá, bó rau, người cho vài trăm ngàn đồng nhưng chỉ giúp bà Đen và chị Hoan cải thiện bữa ăn chứ không có dư mua thuốc uống.

Trong khi bệnh của bà Đen thường xuyên gây đau nhức, không ăn uống được phải uống thuốc mỗi ngày. Chị Lý Thị Xoàn (cháu bà Đen), cho biết: “Mua thuốc theo toa bác sĩ cho lúc bà nằm viện, một tuần là vài trăm ngàn đồng.

Tiền trợ cấp của bà và cô ăn uống không đủ nên con cháu phải phụ thêm mà tụi em cũng khó khăn, không có điều kiện lo cho bà lâu dài nên lối xóm mới nhờ cộng đồng giúp đỡ. Không lo được cho bà, tụi em cũng ngại nhưng ăn uống, tã, sữa, thuốc men cho bà, nhiều tiền quá, tụi em không còn khả năng”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Đen, liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Đen (ở khóm Đông Bình, phường Đông Thuận, TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN