Mẹ mắc ung thư, con lâm cảnh khó khăn

Cập nhật, 21:20, Thứ Sáu, 09/12/2022 (GMT+7)

 

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiệp (SN 1983, trú ấp Thuận Phú A, xã Thuận An, TX Bình Minh) bị ung thư vú, hai con lâm cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Tháng 9/2020, chị Huỳnh Thị Mỹ Hiệp phát hiện ngực phải có khối u, được Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ xác định ung thư nên nhập viện phẫu thuật và hóa trị. Sau 8 đợt hóa trị, bệnh chị Hiệp tạm ổn nhưng sức khỏe không còn như trước nên chỉ quanh quẩn ở nhà làm nội trợ.

Chị Hiệp cho biết: “Trước tôi đi cắt rau thuê, ngày được hơn 100.000đ. Chồng tôi đi làm công ở tiệm hàn, khi nào chủ có việc thì mới có tiền nên thu nhập không ổn định. Từ khi tôi bệnh, mình chồng tôi làm không đủ trang trải ăn uống, thuốc men nên thiếu trước hụt sau. Chuyện học hành của 2 con cũng vì thế mà rất vất vả”.

Do lúc mới phát bệnh, chị Hiệp không có BHYT nên chi phí điều trị rất tốn kém phải vay mượn khắp nơi. Sau đó, chị Hiệp mua được BHYT nhưng phải đóng 20% chi phí khám chữa bệnh nên chồng chị phải tất tả ngược xuôi mới có đủ tiền cho vợ điều trị. Hiện chị Hiệp phải tái khám 3 tháng một lần để bác sĩ theo dõi và xử lý kịp thời những biến chứng bất thường nhưng nhiều lúc đến ngày hẹn mà không có tiền đi. Mấy năm nay, nhờ bà con, lối xóm giúp đỡ, chị Hiệp mới có tiền xoay xở.

Giờ bệnh vẫn phải tiếp tục điều trị mà bà con thì không thể giúp hoài nên mọi chuyện trong ngoài, mẹ con chị Hiệp chỉ biết trông chờ vào tiền làm thuê của chồng. Chị Hiệp thấy chồng vất vả, hai con đang học lớp 11 và lớp 4 gặp nhiều khó khăn có nguy cơ bỏ học nên rất mong có đủ sức khỏe để đi làm kiếm tiền phụ chồng lo cho con nhưng với hoàn cảnh hiện tại, chị không có khả năng chữa bệnh.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị Hiệp, liên hệ địa chỉ chị Huỳnh Thị Mỹ Hiệp (ở ấp Thuận Phú A, xã Thuận An, TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN