Nhồi máu cơ tim không tiền chữa trị

Cập nhật, 13:48, Thứ Sáu, 04/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Ông Nguyễn Hồng Phúc (SN 1967, trú ấp Hòa Thạnh 2, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) bị nhồi máu cơ tim, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Đầu năm 2022, ông Nguyễn Hồng Phúc bị choáng, mệt nhiều và khó thở, đi khám được chẩn đoán thiếu máu tim nhưng ông uống thuốc nhiều ngày, bệnh vẫn không thuyên giảm. Thấy sức khỏe ông Phúc ngày càng sa sút, một nhà hảo tâm đã giúp ông đến Viện Tim TP Hồ Chí Minh kiểm tra.

Tại đây, bác sĩ kết luận ông Phúc bị nhồi máu cơ tim cục bộ gây thiếu máu não và có nguy cơ đột tử nếu không chữa trị. Ông Phúc cho biết: “Bác sĩ yêu cầu tôi nhập viện để theo dõi và chuẩn bị tiền nếu bệnh tiến triển nặng có thể phải nong mạch. Trước mắt, tạm ứng viện phí 10 triệu đồng nhưng tôi không có tiền, nên xin về uống thuốc nam tới giờ”.

Được biết, vợ chồng ông Phúc chia tay khi con trai còn nhỏ nên một mình ông “gà trống nuôi con” khôn lớn. Nếu không đau bệnh thì tiền làm thuê của hai cha con ông đủ trang trải ăn uống qua ngày.

Mấy tháng nay, khi ông Phúc bệnh, nhà không tiền, lại không có BHYT nên chi phí tới lui bệnh viện rất tốn kém. Hiện số nợ gần 20 triệu đồng con trai ông Phúc vay mượn để lo thuốc men cho cha đến nay vẫn chưa trả, nên không còn chỗ xoay xở.

Bà con lối xóm thấy vậy đã hỗ trợ gạo, các cháu ông Phúc thì mỗi người một ít hùn tiền mua cho ông BHYT nhằm giảm bớt phần nào chi phí khám chữa bệnh. Tuy nhiên, do BHYT cháu mua cho chỉ được thanh toán 80% nên ông Phúc không có khả năng lo khoản 20% chi phí còn lại nếu phải nhập viện.

Hiện ông Phúc vẫn còn mệt nhiều và cần được chữa trị sớm để tránh tử vong nhưng ông và con trai không có tiền lo viện phí nên rất mong cộng đồng quan tâm chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Hồng Phúc (ở ấp Hòa Thạnh 2, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN