Té gãy xương đùi không tiền uống thuốc

Cập nhật, 13:55, Thứ Sáu, 15/04/2022 (GMT+7)

(VLO) Bà Đặng Thị Hồng Ánh (SN 1952- trú ấp An Hòa, xã Chánh An- Mang Thít) bị té gãy xương đùi, không chồng con, đang nương nhờ người em trong cảnh khó khăn, vất vả.

Khoảng 7 tháng trước, bà Đặng Thị Hồng Ánh ra sàn nước rửa chén thì bị trượt chân té gãy xương đùi. Khi vào bệnh viện, bác sĩ chỉ định mỗ nhưng vì không có tiền nên bà Ánh được người thân đưa về và nằm một chỗ từ đó đến nay.

Bà Ánh cho biết: “Tôi không chồng con, sống một mình trong căn nhà do các nhà hảo tâm cất tặng. Hàng ngày, tôi đi giúp việc nhà, làm cỏ thuê,… thu nhập đủ sống chứ không có dư nên khi bị té, bác sĩ kêu mổ và chuẩn bị khoảng 20 triệu đồng để đóng những khoản chi phí ngoài BHYT, tôi không có đủ tiền.

Vợ chồng đứa em và các cháu ở gần bên đều nghèo, không có khả năng giúp nên tôi đành chịu cảnh tàn phế”.

Ngoài bị gãy xương đùi, bà Ánh còn bị đau khớp nhiều năm, phải thường xuyên uống thuốc. Lúc trước, bà Ánh đi làm được thì có tiền mua thuốc uống.

Giờ nằm một chỗ, ăn uống phải nương nhờ vợ chồng em trai nên nhiều lúc xương khớp đau nhức, bà Ánh cần vài chục ngàn đồng mua thuốc giảm đau mà cũng không có. Lối xóm thấy bà Ánh lâm cảnh khó khăn, thỉnh thoảng cho gạo và ít tiền nhưng cũng chỉ giúp bà uống thuốc được đôi ba bữa.

Được biết, bà Ánh có BHYT nhưng mỗi lần đến bệnh viện khám hay “trái gió trở trời” phải nhập viện, bà đều ngồi xe lăn và nhờ người đẩy đi nên rất bất tiện.

Bà Ánh kể: “Tôi lớn tuổi nên đau ốm hoài. Em cháu thì còn phải lo cuộc sống của nó, đâu thể đưa tôi tới lui bệnh viện mãi được nên lâu rồi tôi không đến bệnh viện khám, lãnh thuốc uống. Mấy tháng nay, lúc nào có người cho tiền, tôi gửi nhờ mua thuốc theo của toa bác sĩ uống thì đỡ đau, không là nhức lắm nhưng cũng cắn răng chịu chứ hoàn cảnh mình vậy biết tính sao”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Ánh có tiền uống thuốc, liên hệ địa chỉ bà Đặng Thị Hồng Ánh (ở ấp An Hòa, xã Chánh An- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN