Ung thư dạ dày không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 09:32, Thứ Sáu, 01/04/2022 (GMT+7)

Ông Đặng Văn Tánh (SN 1963- trú ấp Tân Hữu, thị trấn Tân Quới- Bình Tân) bị ung thư dạ dày, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Gần một năm trước, ông Đặng Văn Tánh bị đau nhiều ở vùng bụng, tự mua thuốc uống nhưng không hết. Khi đến bệnh viện huyện khám, ông Tánh được chuyển Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ với kết quả chẩn đoán u ác dạ dày. Ông Tánh cho biết: “Bác sĩ kêu nhập viện phẫu thuật và xạ trị nhưng tôi không có tiền nên trốn viện về, 5- 6 tháng nay chỉ uống thuốc nam, đau quá thì ra tiệm mua thuốc giảm đau uống đỡ”.

Được biết, vợ ông Tánh bỏ đi đã nhiều năm, hiện ông sống cùng con trai trong căn nhà tình thương do chính quyền địa phương cất tặng. Hàng ngày, ông Tánh cùng con trai đi làm thuê. Từ khi ông Tánh bệnh, một mình con ông đi làm không đủ trang trải nên cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Mấy tháng nay, do không được chữa trị, khối u hành đau nhức ăn uống khó khăn nên sức khỏe ông Tánh ngày càng suy kiệt. Thấy cha thường bị ngất, con trai ông Tánh không dám đi làm xa, chỉ tìm việc gần nhà nên thu nhập không ổn định dẫn đến cuộc sống càng khó khăn hơn. Nhiều lúc nhà hết gạo, ông Tánh ngất xỉu cần đi bệnh viện mà không có tiền, con trai ông Tánh phải chạy đến từng nhà trong xóm cầu xin sự giúp đỡ. Ông Tánh kể: “Bà con, lối xóm thương cũng chỉ giúp một vài lần chứ đâu thể giúp hoài. Trong khi bệnh của tôi cần phải phẫu thuật cắt bỏ khối u, xạ trị thì mới có cơ hội kéo dài sự sống. Bác sĩ nói ngoài chi phí phẫu thuật, tôi phải xạ trị 9 tia, mỗi tia khoảng 2,8 triệu đồng. Hiện tôi có BHYT cận nghèo nhưng nhiều khoản vẫn phải đóng, giờ ăn uống cha con tôi còn không lo nỗi nên đâu có bạc triệu mà đi chữa bệnh”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Tánh, liên hệ địa chỉ ông Đặng Văn Tánh (ở ấp Tân Hữu, thị trấn Tân Quới- Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN